TPHCM phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Hưởng ứng phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, 20 năm qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của TPHCM đã tiếp nhận hơn 2.329 tỷ đồng của hàng ngàn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp. 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng xe máy cho người nghèo tại Tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 8-10-2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng xe máy cho người nghèo tại Tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 8-10-2020. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 8-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở, phương tiện sinh kế và nhận đỡ đầu sinh viên các trường đại học vượt khó, học giỏi trên địa bàn TPHCM.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy, UBND TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận huyện.

TPHCM phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” ảnh 1 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng phương tiện cho người nghèo tại Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 8-10-2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, hưởng ứng phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, 20 năm qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của TPHCM đã tiếp nhận hơn 2.329 tỷ đồng của hàng ngàn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp.

Qua đó, đã xây dựng  được 30.208 căn nhà và sửa chữa hơn 17.327 căn nhà, tặng hơn 500.000 suất học hổng Nguyễn Hữu Thọ, 11.020 phương tiện đi học, hơn 2.000 phương tiện làm ăn cùng hàng triệu suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Từ kết quả trên, đã góp phần thiết thực vào thực hiện 2 chương trình mục tiêu Quốc gia là giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TPHCM.

TPHCM phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng kinh phí sửa chữa nhà cho người nghèo các quận huyện Tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 8-10-2020. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu biểu dương và tri ân những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các cá nhân trong và ngoài nước những năm qua đã tích cực hưởng ứng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn.

Đợt phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm nay có ý nghĩa xã hội sâu sắc trong việc chăm lo, hỗ trợ các gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, những người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép của Chính phủ “vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt tăng trưởng ở mức cao nhất; vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19”.

TPHCM phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” ảnh 3 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cám ơn các đơn vị đóng góp tích cực tại Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 8-10-2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 20, năm 2020. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 19 giờ 30 trên HTV1 và truyền tiếp trên HTV9 lúc 20 giờ 45 ngày 21-10-2020.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kêu gọi các giới đồng bào thành phố, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, những tấm lòng vàng trong và ngoài nước tham gia đóng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, thiết thực giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cải thiện đời sống, sinh hoạt. Mục tiêu đợt vận động năm nay phấn đấu toàn hệ thống MTTQ đạt hơn 130 tỷ đồng theo chỉ tiêu năm 2020 đề ra.

Với nguồn đóng góp quan trọng này sẽ góp phần cùng các cấp chính quyền thành phố tiếp tục chăm lo các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của TPHCM giai đoạn 2019 - 2020 và công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

TPHCM phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” ảnh 4 Đại diện doanh nghiệp tặng học bổng cho sinh viên tại lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 8-10-2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại lễ phát động, Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 90 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ 12 phương tiện sinh kế cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, đỡ đầu 66 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi cho đến khi ra trường.

Tin cùng chuyên mục