TPHCM phát động Giải thưởng Sáng tạo lần thứ 3-2023

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ 3-2023, dự kiến công bố và trao giải vào ngày 2-9-2023. Mức tiền thưởng cho giải nhất là 200 triệu đồng, giải nhì là 150 triệu đồng, giải ba là 100 triệu đồng.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2021. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2021. Ảnh: VIỆT DŨNG

Giải thưởng hướng đến các công trình tập trung chủ yếu ở 7 lĩnh vực: phát triển kinh tế; an ninh - quốc phòng; quản lý nhà nước; truyền thông sáng tạo; văn học nghệ thuật; khoa học kỹ thuật; khởi nghiệp sáng tạo.

Các công trình tham gia giải thưởng phải có tính sáng tạo, được ứng dụng vào thực tiễn (hoặc tác phẩm, sáng tác phải được xây dựng, công diễn, xuất bản) trong thời gian từ thời điểm kết thúc nhận hồ sơ tổ chức xét, trao giải thưởng lần trước đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ của lần tổ chức xét, trao giải thưởng tiếp theo và có hiệu quả trên các lĩnh vực xét tặng giải thưởng. Thời gian nhận công trình đến ngày 31-3-2023.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM tổ chức 2 năm/lần, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực. Đây là giải thưởng nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống, tiềm năng sáng tạo của các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời khẳng định năng lực sáng tạo của người dân TPHCM góp phần xây dựng và phát triển TPHCM thành thành phố thông minh, hiện đại.

Qua 2 lần tổ chức, Giải thưởng Sáng tạo TPHCM đã thu hút 306 công trình tham dự, với 94 công trình được chọn trao giải. Các công trình đoạt Giải thưởng Sáng tạo TPHCM đều nhấn mạnh đến tính ứng dụng vào thực tế cuộc sống, mang lại hiệu quả và giá trị thực tiễn, góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách trong xây dựng và phát triển TPHCM.

Tin cùng chuyên mục