TPHCM: Những trường hợp được ra đường sau 18 giờ hàng ngày

UBND TPHCM yêu cầu mọi người dân trên địa bàn TPHCM hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa trước 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày, trừ một số trường hợp.
Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về lưu thông trên đường. Ảnh: VĂN MINH

Chiều 26-7, UBND TPHCM có chỉ đạo khẩn về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.

Trong đó, UBND TPHCM yêu cầu mọi người dân trên địa bàn TPHCM hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa trước 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày, trừ một số trường hợp.

Cụ thể, đó là trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Ngoài ra, một số trường hợp khác được liệt kê gồm có: Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn TPHCM, bao gồm cả công tác phát hành báo. Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Bên cạnh đó là các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường – 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu. Ngoài ra còn có các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của TPHCM.

Thời gian thực hiện từ ngày 26-7 đến hết ngày 1-8.

Với việc đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu, UBND TPHCM đề nghị các địa phương triển khai phát phiếu theo hộ gia đình, theo ngày chẵn-lẻ, chia khung giờ đi mua để giảm thiểu tối đa mật độ tiếp xúc giữa người với người.

UBND TPHCM giao Công an TPHCM phối hợp với các sở ngành và UBND các quận huyện, TP Thủ Đức thống nhất, hướng dẫn cụ thể về nhận diện lực lượng, phương tiện được phép lưu thông sau 18 giờ.

Cùng với đó, UBND TPHCM cũng giao Công an TPHCM, Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện tổ chức các trạm, chốt để ngăn cách và tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ các tuyến đường liên phường.

Việc này nhằm đảm bảo chấp hành quy định tại khu dân cư, trên đường phố. Lực lượng chức năng được chỉ đạo xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, tạm giữ hành chính trong trường Hợp chống đối người thi hành công vụ. Với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng thì cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương điều tra, khởi tố vụ an hình sự nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Tin cùng chuyên mục