TPHCM: Nhộn nhịp ngày đầu tiên đón học sinh tiểu học trở lại trường sau dịch Covid-19

Sáng 8-5, có mặt tại Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp), một trong những trường tiểu học có tổng số học sinh cao nhất TPHCM với hơn 3.700 học sinh, ghi nhận cho thấy học sinh hai khối 4, 5 đã được tập trung trở lại.
Học sinh Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp) được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường
Học sinh Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp) được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường

Trao đổi với chúng tôi, cô Ngô Thị Thúy Lan, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong sáng 8-5 trường tập trung toàn bộ học sinh khối 5 (hơn 500 học sinh với 11 lớp) và 5 lớp bán trú của khối 4. Chiều nay, trường tập trung hơn 300 học sinh khối 4 ở các lớp không bán trú. Từ thứ hai (11-5), học sinh 3 khối 1, 2, 3 sẽ quay lại trường học, hoạt động bán trú được tổ chức lại bình thường. Tuy nhiên, do thực hiện quy định không tập trung đông học sinh trong cùng thời điểm nên trong tuần lễ đầu tiên học sinh đi học, hoạt động chào cờ sẽ không tổ chức dưới sân mà được giáo viên chủ nhiệm tổ chức ở từng lớp. Vào đầu các buổi học, học sinh được hướng dẫn di chuyển thẳng lên lớp. Ngoài ra, giờ vào học, giờ chơi và giờ ra về đều được bố trí lệch nhau từ 5-10 phút giữa các khối lớp để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Giáo viên Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp) hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cácH

Theo quy định mới của Bộ GD-ĐT, học sinh chỉ bắt buộc đeo khẩu trang trước giờ vào học, trong giờ chơi và giờ ra về, riêng thời gian học tập trên lớp các em có thể đeo hoặc không đeo khẩu trang tùy vào điều kiện sức khỏe.

Trong ngày đầu tiên đón học sinh hai khối 4, 5 trở lại trường học, Trường Tiểu học An Hội đã bố trí 8 giáo viên, nhân viên đứng ở cổng trường để kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn các em rửa tay đúng cách. Ngoài ra, nhà trường vừa bổ sung thêm 35 vòi nước rửa tay tự động, nâng tổng số vòi nước rửa tay toàn trường lên 168 vòi. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhà trường cũng chuẩn bị sẵn 5.000 khẩu trang y tế, 100 lít dung dịch sát khuẩn và 623 chai nước rửa tay khô phân bổ đều cho các lớp.

Học sinh rửa tay với vòi nước tự động tại Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp)

Thời gian đầu khi học sinh mới trở lại trường học, các lớp có thể mở máy điều hòa nhưng phải đảm bảo nhiệt độ từ 26-27 độ C, mở cửa sổ thông thoáng vào đầu và cuối mỗi buổi học.  

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp), cô Đỗ Thị Thu Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/4 cho biết, trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học, giáo viên không tổ chức hoạt động học tập mà dành toàn bộ thời gian để hướng dẫn, tuyên truyền cho học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trường cho các lớp mở máy điều hòa nhưng phải đồng thời mở tất cả cửa sổ để đảm bảo không khí thông thoáng.

Thầy Võ Thanh Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/5, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Cô Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, sáng 8-5 trường tập trung 250 học sinh khối 5 và trong chiều 8-5 tập trung 250 học sinh khối 4. Trong tuần lễ đầu tiên đi học, hoạt động căn tin và bán trú chưa tổ chức, nhà trường tập trung công tác ổn định và ôn tập kiến thức cho học sinh.

Tất cả phòng học tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) đều được bố trí dung dịch nước rửa tay sát khuẩn

Nhà trường bố trí giờ vào học và ra về lệch ca từ 15-20 phút giữa các khối lớp, trong đó khối 5 có giờ vào học sớm nhất và trễ nhất là khối 1. Trong giờ chơi, để đảm bảo học sinh nghỉ ngơi tại lớp, không tập trung đông người ở sân trường, nhân viên thư viện sẽ đi các lớp phát sách, truyện tranh cho học sinh đọc tại chỗ, kết hợp với việc mở các bộ phim hoạt hình trên màn hình tại các phòng học. Dù công tác dạy học trở lại bình thường nhưng trường vẫn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục