Theo CII, đường trên cao Bắc - Nam có tổng chiều dài 14,1km. Hướng tuyến sẽ đi như sau: dọc theo đường Cộng Hòa - Bùi Thị Xuân - kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - hẻm 658 (Cách Mạng Tháng Tám) - Bắc Hải - Thành Thái - Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - dọc kênh Ông Lớn và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh.
Theo tính toán, dự án có 5 nút giao chính gồm Cộng Hòa, Lăng Cha Cả, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh. Tại nút giao Lăng Cha Cả sẽ có các nhánh kết nối trực tiếp với sân bay Tân Sơn Nhất.
Cũng theo CII, đường trên cao có quy mô 4 làn xe với số vốn đầu tư là 29.537 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 12.089 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng hơn 13.337 tỷ đồng.
CII đề xuất 3 phương án để thực hiện, trong đó phương án 1 là đầu tư công hoặc kêu gọi đầu tư bằng vốn ODA. Phương án 2 thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Phương án thứ 3 là xem xét nâng vốn nhà đầu tư lên 50% bằng cách xem xét mức giá thu phí, tìm nguồn vốn lãi suất thấp và khai thác quỹ đất trên tuyến, chỉnh trang đô thị.
Tin cùng chuyên mục

Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe

Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ

8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?

4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng

TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn

Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Sóc Trăng bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Xây dựng càng sớm càng tốt

Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng là do lượng xe tăng đột biến
