TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc

Tiếp tục thực hiện chuyến thăm và làm việc tại các địa phương của Trung Quốc, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Khu ủy Quảng Tây. 

Sáng ngày 6-6, tiếp tục thực hiện chuyến thăm và làm việc tại các địa phương của Trung Quốc, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Khu ủy Quảng Tây.

Đồng chí Du Vân Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Khu ủy Quảng Tây và đại diện các sở ngành tỉnh Quảng Tây, TP Nam Ninh tiếp đoàn.

TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc ảnh 1 Đồng chí Du Vân Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Khu ủy Quảng Tây tiếp Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn vui mừng được đến thăm TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây; khẳng định chuyến thăm và làm việc của đoàn là tiếp nối hoạt động theo các cam kết của lãnh đạo tỉnh Quảng Tây và TPHCM trong các chuyến thăm và làm việc giữa lãnh đạo hai địa phương năm 2015 và 2016.

TPHCM và tỉnh Quảng Tây tuy có xa về địa lý, nhưng có mối tương đồng về nhiều mặt, trong đó có đặc thù phát triển các loại hình kinh tế khu vực ngoài Nhà nước.

Trong xu hướng phát triển nhanh kinh tế khu vực ngoài Nhà nước những năm tới, TPHCM mong muốn được trao đổi kinh nghiệm, học tập những mô hình xây dựng tổ chức Đảng, phát triển lực lượng chính trị ở khu vực kinh tế phi quốc hữu của Trung Quốc nói chung và tỉnh Quảng Tây nói riêng.

Bên cạnh đó, với tiềm năng, điều kiện phát triển của hai địa phương, TPHCM mong muốn được hợp tác, giao lưu, tăng cường quan hệ trên các lĩnh vực thương mại, giáo dục, y tế…, phù hợp với đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện với Trung Quốc.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cám ơn lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp thời gian qua đã có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các tỉnh giáp với biên giới Việt Nam, tạo điều kiện cho bà con qua lại làm ăn, sinh sống, góp phần tăng cường mối đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc.

Đồng chí Du Vân Lâm bày tỏ tình cảm và vui mừng được đón Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM sang thăm các địa phương Trung Quốc và tỉnh Quảng Tây; khẳng định quan điểm nhất quán của lãnh đạo Khu ủy Quảng Tây, luôn coi TPHCM là thành phố hữu nghị của tỉnh Quảng Tây, mong muốn thời gian tới hai địa phương sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực trên tinh thần vừa là đồng chí, vừa là anh em, vì lợi ích của hai địa phương, hai dân tộc Việt Nam - Trung Hoa.

Tỉnh Quảng Tây cũng mong muốn được học tập, trao đổi kinh nghiệm với TPHCM trong công tác xây dựng Đảng, coi thành công của TPHCM trong lĩnh vực phát triển kinh tế khu vực ngoài Nhà nước là kinh nghiệm cho tỉnh Quảng Tây.

Tỉnh Quảng Tây cũng sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm các mô hình và phương thức tổ chức bộ máy, nhân sự trong lãnh đạo, điều hành và quản lý đảng viên ở khu vực kinh tế phi quốc hữu. Đây là lĩnh vực mà tỉnh Quảng Tây có thế mạnh và nhiều năm nay được đặc biệt quan tâm và đã có những thành công bước đầu với tỷ lệ hơn 90% đơn vị, doanh nghiệp khu vực kinh tế phi quốc hữu thành lập được tổ chức Đảng và tổ chức công đoàn.

Đồng chí Du Vân Lâm chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng của lãnh đạo Khu ủy Quảng Tây đến lãnh đạo Thành ủy TPHCM về những thành tựu phát triển của TPHCM những năm qua, mong muốn thời gian tới hai địa phương tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên tất cả các lĩnh vực, tăng cường các đoàn thăm và làm việc lẫn nhau, nhằm đạt được những mục tiêu mà hai bên đã cam kết.

Trước đó, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM đã đến thăm cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc.                                                       

Tin cùng chuyên mục