Ngày 23-4, lãnh đạo TPHCM và tỉnh Tây Ninh đã có cuộc làm việc kế hoạch thực hiện dự án cao tốc TPHCM - Mộc Bài.
Về phương thức đầu tư, nếu sử dụng nguồn vốn ODA hoặc ngân sách trung ương sẽ khó khăn và kéo dài thời gian. Vì vậy, hai địa phương thống nhất kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao TPHCM phối hợp với tỉnh Tây Ninh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đầu tư dự án, chủ động hơn trong bố trí ngân sách.
Hai địa phương cũng đề xuất mỗi tỉnh thành tự lo kinh phí bồi thường (phía TPHCM khoảng 2.000 tỷ, Tây Ninh khoảng 1.000 tỷ); phần kinh phí xây lắp, đầu tư còn lại khoảng gần 8.000 tỷ đồng kiến nghị Chính phủ cho đấu thầu hoặc chỉ định thầu.
Theo quy hoạch được duyệt, dự án có chiều dài khoảng 53,5km (đoạn qua địa bàn TPHCM 24km, đoạn qua Tây Ninh dài 29,5km) bắt đầu từ đường Vành Đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TPHCM) kết nối vào QL22 tại Km 53+850 (trước Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh); quy mô 6-8 làn xe, lộ giới quy hoạch 140m; giai đoạn 1 đoạn từ TPHCM đến Trảng Bàng (có lưu lượng giao thông lớn) xây dựng 4 làn xe tiêu chuẩn; đoạn còn lại từ Trảng Bàng đến Mộc Bài xây dựng quy mô 4 làn xe hạn chế.
Giai đoạn hoàn chỉnh: đoạn từ TPHCM đến Trảng Bàng xây dựng quy mô 8 làn xe; đoạn còn lại từ Trảng Bàng đến Mộc Bài xây dựng quy mô 6 làn xe.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 10.688 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 5.745 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án và chi phí khác 862 tỷ đồng…
Tin cùng chuyên mục

Điều chỉnh những bất cập trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Đảm bảo thông tin liên lạc tàu thuyền trên biển

Long An: Khởi công xây dựng đường tỉnh 826E thành phần 2

Kéo dài thời gian lưu thông miễn phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thêm 30 ngày

TPHCM có hơn 40% thí sinh rớt trong lần thi mô phỏng ô tô đầu tiên

Thành lập tổ công tác thực hiện dự án Vành đai 3 TPHCM

Tạm cấm phương tiện lưu thông khu vực trung tâm TPHCM

Pacific Airlines đối diện nguy cơ dừng hoạt động

Vietnam Airlines dự kiến cuối năm 2023 mới phục hồi toàn bộ mạng bay quốc tế
