TPHCM: Môn Sinh có sự phân hóa, đề Lý và Hóa chủ yếu kiểm tra kiến thức

Trưa 26-6, có mặt tại điểm thi Trường THCS Minh Đức (quận 1), các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng rất trái ngược.
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi sáng nay. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi sáng nay. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nguyễn Phương Nam, học sinh lớp 12CS, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết, đề Lý có độ khó tương đương năm ngoái, môn Sinh có nhiều câu hỏi ứng dụng và liên hệ thực tế, trong khi đề thi môn Hóa chủ yếu kiểm tra kiến thức cơ bản. 
Tương tự, Trương Vĩnh Phương Nghi, học sinh lớp 12A13, Trường quốc tế Á Châu cho rằng, đề thi môn Sinh có độ khó cao nhất trong 3 môn thi sáng nay. Trong đó, từ câu thứ 32 trở đi đòi hỏi thí sinh phải có khả năng suy luận và nắm bắt kỹ vấn đề. Riêng đối với hai môn Lý và Hóa, thí sinh này tự tin cho biết có thể dễ dàng đạt 7-8 điểm.
TPHCM: Môn Sinh có sự phân hóa, đề Lý và Hóa chủ yếu kiểm tra kiến thức ảnh 1 Thí sinh rời khỏi phòng thi tại Trường THPT Tân Phong, quận 7 với tâm trạng phấn khởi. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trong khi đó, Trần Đắc Thiên Vũ, học sinh lớp 12CA3, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa lại cho rằng, nếu như môn Hóa có khoảng 15 câu hỏi khó thì đề thi 2 môn Lý và Sinh có khoảng 10 câu thuộc loại khó. Trong đó, thí sinh này đánh giá tỷ lệ câu hỏi đòi hỏi kỹ năng tính toán không nhiều, cả 3 môn thi đều có số lượng câu hỏi kiểm tra kiến thức khá lớn. Năm nay, đề thi các môn khoa học tự nhiên có kiến thức lớp 11 nhưng tỷ lệ không nhiều, không có câu hỏi nào thuộc kiến thức lớp 10.
Riêng với Nguyễn Thành Vỹ, học sinh lớp 12A1, Trường quốc tế Á Châu bày tỏ, đề thi năm nay ở cả 3 môn đều có sự phân hóa.
"Ở mỗi môn thi, em làm được khoảng 70-80%. Riêng môn Sinh có số lượng câu hỏi ứng dụng thực tế nhiều nhất trong ba môn, Lý và Hóa ít hơn. Em dự đoán phổ điểm năm nay cũng tương đương năm ngoái", thí sinh này cho biết.
TPHCM: Môn Sinh có sự phân hóa, đề Lý và Hóa chủ yếu kiểm tra kiến thức ảnh 2 Thí sinh cùng nhau trao đổi, ăn vội bữa trưa trước khi bước vào môn thi buổi chiều. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tin cùng chuyên mục