TPHCM lên kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho người nước ngoài ở TPHCM

Thông tin tại buổi họp báo do đồng chí Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chủ trì, ông Trần Phước Anh, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM cho biết, hiện TP đang lên kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho cộng đồng người nước ngoài ở TPHCM, công dân nước ngoài đang mắc kẹt tại TPHCM. 

Ông Trần Phước Anh, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM thông tin tại buổi họp báo
Ông Trần Phước Anh, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM thông tin tại buổi họp báo

Theo ông Trần Phước Anh, thời gian qua khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, cộng đồng người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài rất quan tâm và bày tỏ sẵn sàng đồng hành hỗ trợ TPHCM trong khả năng có thể.

Trong bối cảnh đó, lãnh đạo TPHCM đã có buổi gặp trực tuyến ngày 6-7 để cung cấp thông tin chính thức, sau đó các đơn vị này đã cam kết hỗ trợ TPHCM. Hiện TPHCM đã tổ chức buổi tiếp nhận hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Hiệp hội Doanh nghiệp của Hàn Quốc, Ấn Độ…

Sáng 19-7, Chính phủ Hoàng gia Campuchia cũng đã hỗ trợ 1 triệu khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang N95, 100 máy tạo oxy và 200.000 USD… Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã thay mặt lãnh đạo TPHCM tiếp nhận sự hỗ trợ này.

Ngoài ra, ở góc độ đối ngoại, TPHCM cũng có hoạt động, chương trình phối hợp chặt chẽ với nhiều đơn vị để triển khai việc tiêm vaccine cho lãnh sự đoàn, tới đây sẽ tiêm mũi 2 theo lộ trình. Hiện cũng đang lên kế hoạch tiêm cho cộng đồng người nước ngoài ở TPHCM, công dân nước ngoài đang mắc kẹt tại TPHCM.

Sở đã phối hợp với các ban ngành của TPHCM, tạo điều kiện tối đa để các công dân này được về nước theo nguyện vọng. Tới nay, sau hơn một năm, số lượng này còn rất ít, chủ yếu là có việc chính đáng quay lại TPHCM.

Về thông tin có một người Hàn Quốc mắc Covid-19 tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy, ông Trần Phước Anh cho hay Sở Ngoại vụ đã liên hệ các cơ quan liên quan để nắm thêm thông tin, sở đã có công hàm trao đổi với phía Lãnh sự Hàn Quốc và gửi thư chia buồn tới gia đình nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục