TPHCM: Lan truyền văn bản giả mạo của Sở GD-ĐT TPHCM về thời gian học sinh đi học trở lại

Nội dung văn bản giả mạo ghi rõ học sinh sẽ được nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 21-2-2020, tức kéo dài thêm 5 ngày so với quyết định trước đó của UBND TP với nội dung học sinh được nghỉ học đến hết ngày 16-2.

Tối 12-2, một văn bản giả mạo chữ ký của Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra.

Theo đó, nội dung văn bản ghi rõ học sinh sẽ được nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 21-2-2020, tức kéo dài thêm 5 ngày so với quyết định trước đó của UBND TP với nội dung học sinh được nghỉ học đến hết ngày 16-2.

Ngay sau khi xuất hiện, văn bản được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội gây hoang mang cho rất nhiều phụ huynh. Nhiều người cho biết văn bản còn được lan truyền trên các diễn đàn, nhóm chia sẻ thông tin của phụ huynh ở các trường học khiến nhiều phụ huynh đặt câu hỏi về tính xác thực của văn bản.

TPHCM: Lan truyền văn bản giả mạo của Sở GD-ĐT TPHCM về thời gian học sinh đi học trở lại ảnh 1 Văn bản giả mạo chữ ký của Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn về quyết định thời gian chính thức học sinh trở lại trường học 
Xác nhận với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định đây là văn bản giả mạo, đăng tải thông tin không đúng sự thật. Đến thời điểm này, văn bản mới nhất của Sở GD-ĐT TP là tờ trình gửi Thường trực UBND TP về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đến hết ngày 16-2.

Ngoài ra, cũng trong sáng 12-2, Thường trực UBND TP đã có văn bản khẩn gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP về yêu cầu rà soát cơ sở vật chất, chuẩn bị sẵn sàng các phương án đón học sinh trở lại trường học, đồng thời báo cáo số liệu học sinh, sinh viên, giáo viên, nhân viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ sở dạy nghề trước khi có thông báo chính thức về thời gian học sinh đi học trở lại.

Tin cùng chuyên mục