TPHCM: Lần đầu tiên triển khai dạy học trực tuyến các môn âm nhạc và nghệ thuật

Sáng 4-7, Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật Soul (Soul Music & Performing Arts Academy) chính thức triển khai chương trình dạy học trực tuyến các môn âm nhạc và nghệ thuật. Đây là trường học đầu tiên tại Việt Nam triển khai phương pháp dạy học trực tuyến đối với các môn năng khiếu và nghệ thuật gồm ca hát, nhảy múa, diễn xuất...

Theo đó, các bài học sẽ được thiết kế theo hình thức mở, kết hợp cả hai hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến, tổ chức các buổi dạy học offline, giao lưu ngoại khóa, tổ chức các chuyến đi thực tế cho học sinh đến các địa điểm văn hóa nghệ thuật trên địa bàn TPHCM.

Sau khi kết thúc mỗi khóa học, học sinh được cấp chứng chỉ để chuyển tiếp, tiếp tục các khóa học nâng cao tại các hệ thống trường nghệ thuật trong và ngoài nước. 

TPHCM: Lần đầu tiên triển khai dạy học trực tuyến các môn âm nhạc và nghệ thuật ảnh 1 Phụ huynh và học sinh tìm hiểu thông tin tại ngày hội ra mắt chương trình dạy học trực tuyến
Theo các chuyên gia giáo dục, giáo dục hiện nay đang phát triển theo hướng toàn cầu hóa, chú trọng các yếu tố sáng tạo, thẩm mỹ và tư duy nghệ thuật. Đặc biệt, trong những chuyển biến của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, giáo dục nói chung và giáo dục âm nhạc, nghệ thuật phát triển trên quy mô rộng khắp, đòi hỏi ứng dụng đa phương tiện trên nền tảng công nghệ thông tin.  

Trước những đòi hỏi đó, lần đầu tiên tại Việt Nam- Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật Soul - đã đưa phương pháp dạy học trực tuyến vào giảng dạy các môn âm nhạc và nghệ thuật nhằm mở rộng hơn nữa quy mô lớp học, đa dạng hóa đối tượng học sinh và hình thức học tập.

TPHCM: Lần đầu tiên triển khai dạy học trực tuyến các môn âm nhạc và nghệ thuật ảnh 2 Các diễn giả trao đổi về những lợi ích của hình thức dạy học trực tuyến trong bối cảnh xã hội "bình thường mới" sau dịch Covid-19

Đặc biệt, sau những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Học viện Âm nhạc và Trình diễn nghệ thuật Soul triển khai chương trình học bổng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng để góp phần hỗ trợ học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận các môn nghệ thuật và năng khiếu.  

Tin cùng chuyên mục