TPHCM là điểm đến đầu tiên của chiến dịch quảng bá “Năm du lịch Daegu-Gyeongbuk 2020”

Trước sự bùng nổ tăng trưởng khách du lịch từ thị trường Việt Nam đến Hàn Quốc trong thời gian gần đây, chính quyền thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) đã chọn TPHCM của Việt Nam là điểm đến đầu tiên cho chiến dịch quảng bá “Năm du lịch Daegu-Gyeongbuk 2020”.
Núi Palgongsan, ở thành phố Daegu. Ảnh: KTO
Núi Palgongsan, ở thành phố Daegu. Ảnh: KTO

Ngày 21-5, thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức “Chương trình Roadshow và Hội thảo giới thiệu Du lịch Daegu-Gyeongbuk” quy mô lớn tại TPHCM, với mục tiêu tập trung khai thác thị trường du lịch Việt Nam - thị trường du lịch tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á.

Tham gia chiến dịch quảng bá tại TPHCM lần này có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc; đặc biệt là sự tham dự của ông Kwon Young Jin - Thị trưởng Thành phố Daegu và ông Yoon Jong Jin – Phó Chủ tịch tỉnh Gyeongsangbuk-do.

TPHCM là điểm đến đầu tiên của chiến dịch quảng bá “Năm du lịch Daegu-Gyeongbuk 2020” ảnh 1
Chuỗi sự kiện quảng bá với hoạt động chính là chương trình “Roadshow giới thiệu Du lịch Daegu-Gyeongbuk” được tổ chức tại sân khấu ngoài trời ở Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1), với sự tham gia biểu diễn âm nhạc sôi động của nhóm nhạc D-Crunch – nhóm nhạc K-Pop tân binh mới ra mắt của Hàn Quốc, cùng các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch Hàn Quốc….

Chương trình “Hội thảo Giới thiệu Du lịch Daegu-Gyeongbuk” tổ chức tại khách sạn Lotte Legend Sài Gòn, có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp du lịch, hàng không, lữ hành Hàn Quốc và Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện này, thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do cùng KTO tại Việt Nam tiến hành ký kết Biên bản hợp tác với 4 công ty du lịch tiêu biểu tại Việt Nam là Saigontourist, Vietravel, HanoiRedtours và Fiditour nhằm đẩy mạnh hoạt động xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tới Daegu-Gyeongbuk.

TPHCM là điểm đến đầu tiên của chiến dịch quảng bá “Năm du lịch Daegu-Gyeongbuk 2020” ảnh 2 Tượng phật Gatbawi trên núi Palgongsan ở TP Daegu . Ảnh: KTO
Đại diện của thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để đưa hình ảnh của khu vực Daegu Gyeongbuk quảng bá rộng rãi ra khắp khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Chúng tôi hy vọng rằng chuỗi sự kiện lần này là cơ hội đẩy mạnh quảng bá du lịch khu vực Daegu-Gyeongbuk cũng như làn sóng Hallyu tại Việt Nam để thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam ghé thăm khu vực Daegu-Gyeongbuk, từ đó góp phần nâng cao tỉ trọng của thị trường du lịch Việt Nam với du lịch Hàn Quốc”.
TPHCM là điểm đến đầu tiên của chiến dịch quảng bá “Năm du lịch Daegu-Gyeongbuk 2020” ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Kwon Young Jin (bên trái) và ông Yoon Yong Jin (bên phải) nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM, ngày 20-5-2019. Ảnh: hcmcpv
Ông Kwon Young Jin - Thị trưởng thành phố Daegu cho biết, Daegu là thành phố lớn thứ 3 ở Hàn Quốc, sau Seoul và Busan. Daegu cách Seoul khoảng 1 giờ 40 phút di chuyển bằng tàu cao tốc KTX và cách Busan khoảng 1 giờ, nên sẽ rất thuận lợi cho việc xây dựng, kết hợp các đường tour cho khách du lịch. Trong năm 2018, thành phố Daegu đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó, lượng khách từ Việt Nam khoảng 2.000 lượt khách. Chính quyền thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do hy vọng, sự  kiện “Năm du lịch Daegu-Gyeongbuk 2020” sẽ thúc đẩy và thu hút hơn nữa lượng khách du lịch từ Việt Nam.

Theo KTO Việt Nam, hiện đã có nhiều đường bay thẳng từ Daegu đến các thành phố du lịch lớn của Việt Nam như:  Đường bay Daegu – Hà Nội có 14 chuyến/tuần; đường bay Daegu – Đà Nẵng có 46 chuyến/tuần; đường bay Daegu – Nha Trang có 8 chuyến/tuần…

Trong 4 tháng đầu năm 2019, số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đạt hơn 170.000 lượt khách, tăng khoảng 32% so với cùng kỳ năm 2018.

Tin cùng chuyên mục