TPHCM: Không tổ chức lớp học quá 30 học sinh, yêu cầu giáo viên và học sinh đeo khẩu trang trong giờ học

Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị thủ trưởng tất cả các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM triển khai đầy đủ đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các cơ sở giáo dục có tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp phải tách lớp, thực hiện nghiêm quy định giãn cách (dưới 30 người / phòng học), yêu cầu giáo viên và học sinh đeo khẩu trang.

Ngày 22-5, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn đã ký văn bản gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM về việc nhắc nhở thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND TPHCM trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị thủ trưởng tất cả các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM triển khai đầy đủ đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM về phòng, chống dịch Covid-19. 

Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị thủ trưởng tất cả các đơn vị, cơ sở phải quán triệt, nghiên cứu kỹ và thực hiện nghiêm, đầy đủ các chỉ đạo trên của UBND TPHCM và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các yêu cầu về quy tắc 5K, không tổ chức tập trung đông người.
Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục có tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp phải tách lớp, thực hiện nghiêm quy định giãn cách (dưới 30 người / phòng học), yêu cầu giáo viên và học sinh đeo khẩu trang.
TPHCM: Không tổ chức lớp học quá 30 học sinh, yêu cầu giáo viên và học sinh đeo khẩu trang trong giờ học ảnh 1 Học sinh khối 9, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) ôn tập tại trường hồi đầu tuần trước
Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, thủ trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm, sẽ bị xử lý nghiêm nếu có các biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, tối 21-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến, không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 30 người tham dự trong một phòng, không tụ tập nhiều hơn 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

Các đơn vị tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của cơ quan, đơn vị.

Đối với các cuộc họp, sự kiện, người dự phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2 mét, hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự ly gần, rửa tay hoặc khử khuẩn trước và sau cuộc họp, tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Tin cùng chuyên mục