TPHCM không lo thiếu hụt lao động sau tết

Ngày 8-1, theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, tại một số khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TPHCM không còn tình trạng các doanh nghiệp đăng tuyển dụng lao động với số lượng lớn và nhiều chế độ ưu đãi như mọi năm. 
Các băng rôn, quảng cáo tuyển dụng hầu như không còn xuất hiện trên các tường nhà xưởng, cột điện, cây xanh trong khu. 
Theo các khu công nghiệp, khu chế xuất, thời gian gần đây, tình hình chung người lao động có nhu cầu ổn định, không muốn thay đổi công việc, đồng thời các doanh nghiệp đã ý thức việc giữ nhân sự bằng lợi ích hài hòa, có lợi cho đôi bên. Do vậy, tình trạng công nhân nghỉ, nhảy việc trước tết giảm hẳn.
Tuy nhiên, nhu cầu lao động thời vụ vẫn cao, thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM cũng cho thấy, nhu cầu lao động thời vụ, việc làm bán thời gian cần cho cuối năm và Tết Mậu Tuất 2018 tại TPHCM là khoảng 35.000 người, tăng 20% so với cùng kỳ. Đối với những ngành sử dụng nhiều lao động như dệt, may, chế biến, dịch vụ - phục vụ nhà hàng, khách sạn, mức độ thiếu hụt trung bình 8% - 10% do nhu cầu cần nhiều lao động cho mùa tết.  

Tin cùng chuyên mục