TPHCM: Không để giáo viên tốn chi phí cá nhân khi tham gia tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới

Đó là một trong những chỉ đạo mới nhất của Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn trong việc triển khai các kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn giáo viên chuẩn bị Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (còn gọi là Chương trình giáo dục phổ thông mới). 
Theo đó, Sở GD-ĐT TP yêu cầu các cơ sở giáo dục đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021 được tập huấn đại trà, không để giáo viên tốn chi phí cá nhân.
TPHCM: Không để giáo viên tốn chi phí cá nhân khi tham gia tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới ảnh 1 Giáo viên TPHCM trong một buổi tham gia tập huấn (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, các trường tiểu học phải thực hiện đúng quy định về công khai kết quả chọn SGK lớp 1, khuyến khích và có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên đạt chuẩn theo Luật Giáo dục năm 2019 và các chuẩn quốc tế về ngoại ngữ, tin học. 
Nhằm triển khai Luật Giáo dục năm 2019 và Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, Sở GD-ĐT TP yêu cầu các phòng GD-ĐT chủ động tham mưu UBND quận, huyện triển khai các công tác chuẩn bị theo đúng tiến độ, đảm bảo cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học và đội ngũ (cả về số lượng lẫn chất lượng) đáp ứng nhu cầu dạy học. Đối với những hạn chế, tồn tại, cơ sở giáo dục chủ động rà soát và có kế hoạch, giải pháp cụ thể để khắc phục. 
Bên cạnh đó, trường học cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, rà soát các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, thực hiện tốt công tác phòng chống tai nạn thương tích, chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trong trường học. Trong đó, Sở GD-ĐT đặc biệt lưu ý các trường rà soát hệ thống cây xanh và các yếu tố có khả năng gây mất an toàn trong trường học, đồng thời phối hợp tốt với chính quyền và công an địa phương giữ gìn trật tự xung quanh trường. 

Tin cùng chuyên mục