TPHCM: Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân

Ngày 4-11, Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa ban hành công văn hướng dẫn tạm thời thực hiện các biện pháp đối với người đến hoặc về TPHCM từ các địa phương khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến hoặc về TPHCM và vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Theo đó, ngành y tế thành phố không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Trong suốt thời gian tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly, những trường hợp đến hoặc về TPHCM từ địa phương khác phải luôn thực hiện thông điệp 5K. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thì báo cho cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Người dân tự giác thông báo với cơ quan y tế (trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức) khi về địa phương. Căn cứ thông tin về cấp độ dịch của các địa phương được công bố trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế, nếu xác định là người đi từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn quyết định các biện pháp giám sát y tế phù hợp.

TPHCM: Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân ảnh 1

Tin cùng chuyên mục