TPHCM khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia và Búa liềm vàng

Chiều 5-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức lễ khen thưởng bổ sung các tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021 và Giải Búa liềm vàng 2021.

Dự lễ có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM; Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM.

TPHCM khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia và Búa liềm vàng ảnh 1 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao thưởng bổ sung cho các tác phẩm đoạt giải
Theo đó, nhằm động viên, khen thưởng các tác giả, nhóm tác giải thuộc các cơ quan báo chí TPHCM đoạt Giải Báo chí quốc gia và Giải Búa Liềm Vàng, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quyết định khen thưởng bổ sung 50 triệu đồng cho tác phẩm đoạt giải A; 25 triệu đồng cho tác phẩm đoạt giải B; 17,5 triệu đồng cho tác phẩm đoạt giải C và 7,5 triệu đồng cho tác phẩm đoạt giải Khuyến khích; thưởng bổ sung 15 triệu đồng cho tác phẩm đoạt giải khuyến khích Giải Búa liềm vàng.

Cụ thể, Đài Truyền hình TPHCM đoạt 2 giải A Giải Báo chí Quốc gia gồm: “Nơi kết thúc là nơi bắt đầu” và “HTV từ tâm dịch”; 2 giải B Giải Báo chí quốc gia gồm tác phẩm “HTV Mùa đông năm 1991” của Đài Truyền hình TPHCM và loạt bài “Trẻ em mồ côi vì Covid-19, giọt nước mắt bấp bênh vào đời” của Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM. 

Loạt bài “Đồng hành cùng bầu cử” của Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM đoạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng 2021.

TPHCM khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia và Búa liềm vàng ảnh 2 Đại diện các nhóm tác giả nhận giải thưởng bổ sung

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng các nhóm tác giả đã đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021 và giải Búa liềm vàng năm 2021, chúc các tác giả tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghề nghiệp và gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.

Theo đồng chí, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát phức tạp ở TPHCM, các nhà báo đã lăn xả vào những nơi rất nguy hiểm cảm nhận được những tháng ngày hết sức căng thẳng đó để chuyển tải vào tác phẩm đã đoạt giải. Tuy rằng đó mới là bước đầu nhưng là hành trình khổ nhọc của nhà báo. 

TPHCM khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia và Búa liềm vàng ảnh 3 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM phát biểu chúc mừng các tác giả.

Bên cạnh những bài báo tham dự giải thưởng, nhà báo cũng thể hiện tư tưởng để nói lên được khát vọng, sự mong chờ của nhân dân và sự nỗ lực của các ban ngành cũng như phê phán những mặt chưa đúng. Đồng chí mong muốn các nhà báo tiếp tục tích cực có những tác phẩm hay, đặc sắc để đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục