TPHCM: Khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh về điện

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, chiều 1-12, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh.
TPHCM: Khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh về điện

Theo đó, tổng đài đa kênh sẽ tạo điều kiện để khách hàng chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện. Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất, đáp ứng đầy đủ các hình thức giao tiếp phổ biến hiện nay như thoại, văn bản, tin nhắn, thoại có hình ảnh.

Bên cạnh các phương thức giao tiếp truyền thống như thư điện tử, tin nhắn SMS, trang tin điện tử hay ứng dụng trên thiết bị di động, Tổng đài đa kênh phát triển các phương thức giao tiếp mới qua các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Viber… và đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết lập hệ thống trả lời tự động Chatbot trên website, hệ thống gọi lại Callbot. Khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau.

EVNHCMC xác định, số hóa các kênh liên lạc chính là chìa khóa để giao tiếp hiệu quả hơn. Vì vậy, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, Tổng công ty Điện lực TPHCM tin tưởng chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành điện thành phố sẽ tiếp tục nâng cao.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC , hiện này tỷ lệ giao dịch trực tuyến về điện trên địa bàn TPHCM đã đạt xấp xỉ 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt trên 99,26%.

Cũng trong dịp này, EVNHCMC cũng triển khai "Tháng Tri ân khách hàng" vào tháng 12-2021. Theo đó, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và an sinh xã hội được tổ chức liên tục trong "Tháng Tri ân khách hàng" hướng vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, như: Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch trong năm 2021; hỗ trợ cung cấp điện và các hoạt động khác cho các trạm y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch ở một số địa phương... Hỗ trợ trẻ em mồ côi do cha, mẹ mất vì mắc Covid-19; hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19; thực hiện giảm giá điện đợt 4,5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định...

Tin cùng chuyên mục