TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng

Trong 2 ngày 1 và 2-9, trên 25.000 lượt khách đã đến vui chơi, mua sắm tại Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch “Hương sắc vùng đất thép”. Tương tự, các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TPHCM cũng đón một lượng khách tăng đáng kể. 
Chiều 2-9, bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, số lượng người dân đến vui chơi, mua sắm tại Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch “Hương sắc vùng đất thép” tăng đột biến. Ước tính trong 2 ngày 1 và 2-9, trên 25.000 lượt khách đã vui chơi, mua sắm tại đây.
TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng ảnh 1 Các món ăn dân dã nhưng cực kỳ hấp dẫn du khách tại ngày hội "Hương sắc vùng đất thép"
Đáng chú ý, số lượng khách "đổ" về các khu du lịch, nhà hàng dọc Quốc lộ 22 và Tỉnh lộ 8 cũng rất đông, khiến một số chuỗi nhà hàng quá tải trong khoảng thời gian nhất định.
Một nhà hàng tại huyện Củ Chi thông tin, trong 1 giờ đồng hồ bán hàng đạt doanh thu hơn 40 triệu đồng, chủ yếu là các món ăn dân dã, có giá vài chục ngàn đồng, cao nhất khoảng 200.000 -300.000 đồng/món. 
TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng ảnh 2 Món ăn được trình bày đẹp mắt
Những món đặc sản tươi sạch như bò, củ mì, lươn, dế… cực kỳ hấp dẫn thực khách. Chị Nguyễn Thùy Linh, ngụ tại Tây Ninh, có dịp tham quan và mua hàng tại ngày hội chia sẻ, các món ăn được chế biến từ củ mì (mì luộc, chè mì, mì nướng…) đều rất ngon, càng ăn càng ghiền.
“Chương trình du lịch, văn hóa kết hợp ẩm thực rất hay, có sức hút”, chị Thùy Linh nhận định.
TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng ảnh 3 Ẩm thực đa sắc được làm từ nguyên liệu tươi, sạch tại Củ Chi
TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng ảnh 4 Người dân đi chơi lễ 2-9 tại Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng ảnh 5 Người dân đi chơi lễ 2-9 tại trung tâm TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ghi nhanh trong ngày 2-9, số lượng khách đến vui chơi, mua sắm tại một số siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi trên địa bàn TPHCM tăng mạnh so với ngày bình thường, ở mức 15-50%, tùy địa điểm.
Tại hệ thống Emart Gò Vấp, ngay từ lúc mở cửa lượng khách đổ về khá đông để chọn mua các mặt hàng giảm giá sâu, gồm gạo ST25, trứng gà, nước xả vải, dầu ăn, sữa tươi… Các sản phẩm khuyến mãi được Emart xây dựng theo chủ đề riêng biệt, giúp khách dễ dàng tìm kiếm.

Tương tự, hệ thống MM Mega Market cũng đón một lượng khách tăng mạnh, với các mặt hàng ưu đãi tốt dịp lễ này, như thực phẩm khô, hàng đông lạnh, thịt heo, bắp bò, mỹ phẩm các loại, đang có mức giảm giá từ 10-45%…

TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng ảnh 6 Người dân, du khách mua sắm, ăn uống tại Trung tâm thương mại Vincom
Hệ thống Vincom, GigaMall, Aeon… cũng đón một lượng khách đáng kể đến ăn uống, mua sắm.
“Dịp nghỉ lễ này, chúng tôi không về quê hay đi du lịch bởi lo ngại kẹt xe, hét giá nên chọn các điểm đến gần, khu vui chơi ngay tại TPHCM. Có lẽ nhiều người cùng chung suy nghĩ giống mình nên các điểm đến vẫn đông nghẹt khách”, chị Nguyễn Tuyết Lanh, ngụ tại Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) nói.

Riêng một số chợ truyền thống, mãi lực ở mức bình thường, có nơi khá vắng khách. Chẳng hạn, tại chợ Bến Thành (quận 1), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Tân Chánh Hiệp (quận 12)… khách mua hầu như không tăng đột biến so với ngày thường.

Theo các tiểu thương, hàng hóa về chợ nhiều, mức giá ổn định so với trước lễ, nhưng mãi lực chưa được như kỳ vọng. Nhóm hàng thủy sản tươi sống được ghi nhận bán khá chạy, ví dụ tôm ở mức 300.000 đồng/kg, nghêu sạch có giá từ 45.000-80.000 đồng/kg, ốc hương từ 210.000-270.000 đồng/kg, ốc tỏi từ 230.000-250.000 đồng/kg tùy kích cỡ…

TPHCM: Khách vui chơi, du lịch tăng mạnh, sân bay thông thoáng ảnh 7 Người dân, du khách tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ
Cùng ngày, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sân bay đón hơn 92.000 lượt hành khách, giảm mạnh so với ngày 1-9 với 112.000 lượt khách.
Ghi nhanh chiều cùng ngày, sân bay khá thông thoáng, hành khách đi lại thuận tiện. Trong đó, lượng khách quốc nội là chủ yếu với trên 67.000 lượt hành khách đi và đến, còn lại là khách quốc tế. 

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay đã triển khai nhiều phương án và phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm tăng cường an ninh, an toàn trong khai thác, đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2-9. Có khoảng 300 tình nguyện viên thuộc sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị trên địa bàn luân phiên túc trực hỗ trợ hành khách.

Tin cùng chuyên mục