TPHCM kêu gọi người dân tích cực mua hoa ủng hộ nhà vườn

Đến 18 giờ ngày 10-2 (29 Tết), trên nhiều tuyến đường tại TPHCM, người dân đã đổ ra các điểm bán nhỏ lẻ để mua các loại hoa thông dụng để chưng tết, vừa ủng hộ các nhà vườn và người kinh doanh hoa. Với thực tế đang diễn ra, đây là tín hiệu rất đáng mừng cho mùa kinh doanh hoa tết.
Khách hàng tấp nập tại một điểm bán hoa tươi Chợ đầu mối Thủ Đức
Khách hàng tấp nập tại một điểm bán hoa tươi Chợ đầu mối Thủ Đức

Chiều 10-2, Phó Giám đốc Sở Công thương Lê Huỳnh Minh Tú ký công văn 788 gửi các cơ quan truyền thông báo, đài đề nghị thông tin, vận động và khuyến khích người dân trên địa bàn thành phố tăng cường mua hoa nhằm chia sẻ khó khăn cùng với các hộ nông dân và người kinh doanh hoa tại các khu vực Chợ đầu mối Bình Điền (đường Nguyễn Văn Linh, Khu phố 7, phường 7, quận 8); Chợ đầu mối Thủ Đức (Quốc lộ 1A, phường Tam Bình, TP Thủ Đức); Chợ hoa tươi Đầm Sen (39 Nguyễn Văn Phú, phường 5, quận 11); Khu chuyên doanh hoa Hồ Thị Kỷ (hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10); Chợ hoa tết Công viên 23-9; Chợ hoa tết Công viên Lê Văn Tám; Chợ hoa tết Công viên Gia Định và Chợ hoa tết khu vực Bến Bình Đông (quận 8) và tại các điểm kinh doanh hoa tại các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. 

TPHCM kêu gọi người dân tích cực mua hoa ủng hộ nhà vườn ảnh 1 Các nhà vườn đang hối hả vận chuyển hoa về Chợ hoa xuân Bình Điền 2021

Lúc 18 giờ chiều cùng ngày (tức 29 Tết), PV Báo SGGP có mặt tại Chợ đầu mối Thủ Đức để ghi nhận tình hình thực tế.

Tại đây, người mua và người bán rất tấp nập, xe tải ra vô thường xuyên nên không xảy ra tình trạng hoa tươi Đà Lạt bị ứ đọng tại các gian hàng. Chủ vựa hoa Phúc Trinh, chuyên bán các loại hoa Đà Lạt cho hay, hiện chuyến xe tải cuối cùng đã đổ hàng về vựa, hàng về đến đâu là khách quen mua hết đến đấy, hoàn toàn không có chuyện hoa tươi dội chợ rớt giá. 

Giá bán sỉ hầu hết các loại hoa cắt cành vẫn khá ổn định. Riêng giá bán lẻ tùy loại dao động: cúc lưới loại nhỏ 25.000 đồng/chục, loại lớn 35.000-40.000 đồng/chục; hoa ly (loại 5 hoa/cành) 150.000 -200.000 đồng/bó/5 cành; loại 3 hoa/cành 120.000 đồng/5 cành, hoa cúc mai các loại 15.000 - 20.000 đồng/bó; hoa lay ơn (loại 1) 70.000-80.000 đồng/chục…

TPHCM kêu gọi người dân tích cực mua hoa ủng hộ nhà vườn ảnh 2 Giá bán nhiều loại hoa tươi tại Chợ đầu mối Thủ Đức vào chiều 29 Tết vẫn ổn định
Tương tự, tại khu vực chợ Tân Sơn Nhất (gần Chợ hoa tết Gia Định), chợ Văn Thánh, hoa tươi cắt cành rất hút khách. Chị Chiến, chủ một điểm bán trên đường Nguyễn Văn Công cho biết, lượng hoa tiêu thụ rất tốt nhờ người dân thành phố tích cực đi mua sắm để trang hoàng nhà cửa đón tết. Tại nhiều cửa hàng hoa tươi ở chợ Văn Thánh cũng đã hết hàng ngay vào buổi trưa 29 Tết. 

Dọc đường Phạm Văn Đồng, các điểm bán hoa cũng rất tấp nập. Riêng hoa mai sức mua khá chậm. Một số chủ vựa chấp nhận sẽ mang hoa về để dành cho mùa sau vì hiện mai đã đến độ nở rộ do ảnh hưởng thời tiết. 

TPHCM kêu gọi người dân tích cực mua hoa ủng hộ nhà vườn ảnh 3 Khách hàng đến tham quan và mua sắm các loại hoa kiểng tại Chợ hoa xuân Bình Điền 2021

Đến 18 giờ, trên nhiều tuyến đường, người dân đã đổ ra các điểm bán nhỏ lẻ để mua các loại hoa thông dụng như cúc vạn thọ, cúc đại đóa, mồng gà, đuôi chồn, hoa giấy vừa để chưng tết, vừa ủng hộ các nhà vườn và người kinh doanh hoa. Với thực tế đang diễn ra vào chiều 29 Tết, đây là tín hiệu rất đáng mừng cho mùa kinh doanh hoa tết. Nhiều khả năng thị trường hoa Tết 2021 sẽ không xảy ra tình trạng “dội chợ, rớt giá”.

Bên cạnh việc mua hoa, đại đa số người mua và bán đều có ý thức rất cao trong việc phòng chống dịch Covid -19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc gần theo khuyến cáo của các sở, ngành chức năng. 

Tin cùng chuyên mục