TPHCM kết nối để đưa du khách thăm Cuba

Ngày 9-5, tại TPHCM đã diễn ra cuộc gặp gỡ, kết nối du lịch có tên gọi “Cuba - Một điểm đến trong tầm tay”, giữa các hãng lữ hành với đại diện Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TPHCM.

Theo Trung tâm xúc tiến du lịch TPHCM, hiện Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng đứng thứ hai của Cuba ở khu vực châu Á. Trong năm 2017, quốc đảo Caribe này đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu du lịch kỷ lục hơn 3 tỷ USD, với trên 4,7 triệu lượt du khách. Đây cũng là quốc gia được đánh giá có tiềm năng trở thành điểm đến hấp dẫn, chỉ sau Mexico, với khoảng 12 triệu lượt khách/năm vào các năm tới. Năm 2017 vừa qua, du khách Việt Nam sang Cuba đạt khoảng 2.500 lượt.

Mặc dù được đánh giá cao về tiềm năng du lịch, nhưng các hãng lữ hành cho biết đang gặp khó về thủ tục cấp phép visa, thanh toán phí cho khách đoàn... Chính vì vậy, có hãng lữ hành chấp nhận chọn một đơn vị trung gian hỗ trợ dịch vụ, khiến giá tour “đội” lên đáng kể.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TP), đơn vị sẽ đồng hành, cùng DN giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp thông qua việc phối hợp trực tiếp với Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cuba ở TPHCM cũng như các đơn vị có liên quan. Thông tin từ BenThanh Tourist, từ nay đến cuối năm đơn vị này sẽ có khoảng 2 đoàn khách khởi hành đi Cuba vào tháng 8 và tháng 11. Mục đích chính của các chuyến du lịch nhằm tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục