TPHCM: Huy động thêm lực lượng sinh viên trường y lấy mẫu xét nghiệm

Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện, trường đại học, cao đẳng, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP, thanh niên tình nguyện... cử các đội hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 trên địa bàn TPHCM.
Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hỗ trợ lực lượng y tế nhập dữ liệu tại quận Gò Vấp
Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hỗ trợ lực lượng y tế nhập dữ liệu tại quận Gò Vấp

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận huyện; Thành Đoàn TPHCM; Khoa Y, Đại học Quốc gia TPHCM; Bệnh viện trực thuộc các bộ, ngành; các trường: Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Cao đẳng Quân y 2 (quân khu 7) và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế TP về việc cử nhân sự tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 trên địa bàn TPHCM.

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM đang diễn biến phức tạp với nhiều chuỗi lây nhiễm, nhiều nguồn lây, nhiều biến chủng với tốc độ lây nhiễm nhanh, Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện trực thuộc các bộ, ngành; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP cử các đội hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại các khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn TPHCM đảm bảo chính xác, an toàn, kịp thời.

Các đội lấy mẫu của các bệnh viện, các trường, trung tâm được phân công phối hợp, gắn kết với các Trung tâm Y tế quận, huyện và TP Thủ Đức để Trung tâm Y tế trực tiếp phân công đến địa điểm cần lấy mẫu hàng ngày hoặc khi được yêu cầu.

Mỗi đội lấy mẫu gồm 2 nhân viên y tế của các bệnh viện, các trường. Trung tâm và đội thanh niên tình nguyện tham gia nhập liệu, dán mã code được huy động thông qua Thành Đoàn TPHCM.

Sở Y tế TPHCM giao Trung tâm Y tế quận huyện và TP Thủ Đức chủ trì phối hợp với các đơn vị tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm nêu trên đảm bảo cử đủ nhân sự lấy mẫu khi quận huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn.

Thành Đoàn TPHCM huy động, điều phối nhân lực tình nguyện từ các trường Đại học, Cao đẳng và lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ lấy mẫu, nhập liệu, dán mã code tại nơi lấy mẫu. Một đội nhân viên y tế lấy mẫu sẽ có 2 đội tình nguyện hỗ trợ. Trong 2 đội này (4 người) sẽ có ít nhất 1 người biết lấy mẫu để hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên y tế lấy mẫu, Sở Y tế TPHCM đề nghị UBND quận huyện và TP Thủ Đức có kế hoạch tổ chức lấy mẫu và sắp xếp mỗi đợt nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu trong 4 tiếng

Tin cùng chuyên mục