TPHCM: Hướng dẫn thu học phí sau khi học sinh trở lại trường vì ảnh hưởng dịch Covid-19

Chiều 14-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản hướng dẫn về việc thu học phí năm học 2019-2020, khi học sinh đi học trở lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập.

Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục công lập, trường mầm non, trung tâm giáo dục thường xuyên thu học phí theo số tháng thực học nhưng không quá 8 tháng. Các trường phổ thông công lập (THCS, THPT) được thu học phí 8 tháng. Với các khoản thu theo thỏa thuận như tiền tổ chức học buổi 2 và các khoản thu khác, nhà trường công lập không được thu quá 8 tháng.

TPHCM: Hướng dẫn thu học phí sau khi học sinh trở lại trường vì ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 1 Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) trong một giờ thực hành trước khi xảy ra dịch Covid-19

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD-ĐT TP đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung như: tổ chức gặp gỡ, trao đổi và giải thích với phụ huynh học sinh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và tạo được sự đồng thuận. Nếu tổ chức học trực tuyến thì việc xác định mức thu học trực tuyến cần căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các khoản chi phí phát sinh để thực hiện dạy trực tuyến, thời gian thực tế học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học,...

Văn bản cũng lưu ý các trường ngoài công lập nếu không tổ chức dạy trực tuyến sẽ không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ. Trong trường hợp các trường đã tổ chức thu học phí trước khi dịch bệnh xảy ra thì sẽ thực hiện thanh toán bù trừ khi học sinh đi học trở lại, và thanh quyết toán vào cuối năm học với phụ huynh, có chính sách giảm trừ mức học phí phù hợp với thời gian kết thúc năm học.

Tin cùng chuyên mục