TPHCM hợp tác với JICA thực hiện các dự án hạ tầng

Chiều 3-6, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp ông Akira Shimizu, tân Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Akira Shimizu. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Akira Shimizu. Ảnh: VIỆT DŨNG

 Trao đổi về tình hình dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, thông qua việc phòng chống hiệu quả, TPHCM cơ bản đã kiểm soát được dịch và chuyển sang giai đoạn bình thường mới.

TP đang thực hiện nhiệm vụ kép, một mặt vừa phòng chống Covid-19 và bảo vệ thành quả, mặt khác đẩy mạnh chương trình phục hồi kinh tế, ổn định cuộc sống của người dân. TP đã xác định đẩy mạnh giải ngân đầu tư là một trong những chính sách góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế TP trong thời gian tới. 

Ghi nhận nỗ lực của JICA và các chủ đầu tư trong việc thúc đẩy tiến độ các dự án như tuyến metro số 1; dự án cải thiện môi trường nước thành phố, lưu vực kênh Tàu Hủ, Bến Nghé - kênh Đôi - Tẻ giai đoạn 2; dự án cải tạo, phục hồi đường ống thoát nước cũ bằng công nghệ không đào hở, đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị phía JICA tiếp tục quan tâm, hỗ trợ TP trong việc hoàn thiện các dự án. TP cam kết sẽ tạo điều kiện cho ông Akira Shimizu hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của mình. 
Cám ơn chính quyền TP đã dành thời gian tiếp đón, ông Akira Shimizu bày tỏ tin tưởng rằng chính sách triển khai sau dịch Covid-19 của TP sẽ được thực hiện có hiệu quả để hỗ trợ việc phục hồi mọi hoạt động kinh tế của TP. Ông Akira Shimizu cam kết sẽ là cầu nối để việc trao đổi thông tin trong các dự án được thông suốt, cũng như tích cực hợp tác nhằm đưa việc thực hiện đạt kết quả cao nhất. 

Tin cùng chuyên mục