TPHCM: Hơn 5.500 người đã tiêm vaccine mũi 4

Ngày 4-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HDCD) cho biết, đến nay thành phố đã tiêm vaccine Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho hơn 5.500 người đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn 22 quận huyện, TP Thủ Đức. 
Nhân viên y tế tiêm vaccine mũi 4 cho đối tượng ưu tiên
Nhân viên y tế tiêm vaccine mũi 4 cho đối tượng ưu tiên

Vaccine sử dụng để tiêm mũi 4 là vaccine mRNA (Pfizer hoặc Moderna), vaccine AstraZeneca, vaccine cùng loại với mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3).      

Người đủ điều kiện tiêm mũi 4 bao gồm: người từ 50 tuổi trở lên (khoảng 1.873.428 người do UBND TP Thủ Đức và các quận huyện cập nhật); người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19; cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.

Khoảng cách tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) ít nhất là 4 tháng sau khi tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3). Người lao động đang làm việc hoặc đang điều trị nội trú tại bệnh viện (kể cả người có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) sẽ được tiêm tại bệnh viện, cơ sở tiêm chủng.

Đối với những người đủ điều kiện khác sẽ được tiêm tại các điểm tiêm lưu động trên địa bàn theo quyết định của UBND quận huyện và TP Thủ Đức. Trong trường hợp người đủ điều kiện tiêm chủng di chuyển khó khăn hoặc không thể di chuyển đến các điểm tiêm sẽ được tiêm tại nhà.

Người dân đủ điều kiện tiêm mũi 4 mà chưa tiêm, liên hệ UBND hoặc trạm y tế địa phương để được hỗ trợ đăng ký tiêm chủng.

Tin cùng chuyên mục