TPHCM: Hơn 3,8 tỷ đồng lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non ở KCN, KCX

Sáng 22-10, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức buổi họp báo cáo tình hình triển khai thực hiện Đề án "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực KCN-KCX đến năm 2020" (gọi tắt là Đề án 404) của UBND TP.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Lý Thị Sương, Phó trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP cho biết, đến nay TP đã hoàn thành việc khảo sát, rà soát điều kiện trang thiết bị, cơ sở vật chất của các nhóm trẻ trên địa bàn có KCN, KCX đang hoạt động, qua đó có sự điều chỉnh, cập nhật và bổ sung tình hình hoạt động thực tế của các đơn vị. Hiện nay, phòng GD-ĐT ở các quận, huyện đã phối hợp, tạo điều kiện cho các đơn vị khảo sát tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ cũng như hoàn chỉnh danh sách đề nghị hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP, Đề án sẽ triển khai lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi tại 60 nhóm trẻ, trong đó 57 nhóm cần hỗ trợ nâng cao chất lượng và 3 nhóm hỗ trợ kiện toàn thành lập mới.
Theo đó, ngân sách TP sẽ chi hơn 2,1 tỷ đồng để hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ, ngoài ra còn có hơn 1,6 tỷ đồng tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ. Như vậy, tổng kinh phí thực hiện Đề án hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, địa phương có số lượng nhóm trẻ tham gia Đề án nhiều nhất là quận Thủ Đức (12 nhóm), Tân Phú (11 nhóm), Tân Bình (9 nhóm), Nhà Bè (8 nhóm)...
Song trên thực tế, tính đến tháng 10-2019, đã có 7/60 nhóm trẻ giải thể với một số lý do như trường mầm non công lập xây dựng mới khiến nhóm trẻ chật vật tuyển sinh, một số chủ cơ cở gặp khó khi thuê mướn, chuyển đổi mặt bằng... 
Dự kiến, từ đây đến ngày 1-11-2019, tất cả nhóm trẻ tham gia thực hiện Đề án sẽ nhận được thiết bị, đồ chơi để kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động. Sở GD-ĐT TP giao nhiệm vụ cho các phòng GD-ĐT quận, huyện phân công cán bộ, chuyên viên theo dõi, giám sát việc giao nhận thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm trẻ, có biện pháp hỗ trợ các nhóm trẻ bảo quản trang thiết bị trong quá trình sử dụng, đồng thời thực hiện cam kết hoạt động từ 3-5 năm.
TPHCM: Hơn 3,8 tỷ đồng lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non ở KCN, KCX ảnh 1 Trẻ được gửi tại một nhóm trẻ trên địa bàn quận Tân Phú
 Riêng đối với việc lắp đặt camera, các quận, huyện đang tiến hành ký hợp đồng với nhà cung cấp. Sau khi hợp đồng ký kết hoàn tất sẽ triển khai lắp đặt thí điểm ở một nhóm trẻ, qua đó đánh giá hiệu quả mô hình và báo cáo UBND TP trước khi khiển trai nhân rộng. Trước mắt, TP sẽ hỗ trợ phí cung cấp đường truyền sử dụng internet cho các cơ sở trong một tháng đầu tiên sử dụng, sau đó đơn vị thụ hưởng có trách nhiệm duy trì phí cung cấp đường truyền và sử dụng internet với mức phí 350.000 đồng/tháng/cơ sở. Trường hợp nhóm trẻ giải thể, toàn bộ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi và hệ thống camera sẽ được thu hồi để hỗ trợ đơn vị khác.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết, thời gian tới, Sở sẽ có văn bản hướng dẫn phòng GD-ĐT 10 quận, huyện tham gia Đề án (gồm các quận 2, 7, 12, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân và 3 huyện gồm Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè) quan tâm nhiều hơn đến việc cấp phép, quản lý và kiểm tra tình hình hoạt động của các nhóm trẻ, qua đó góp phần tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn.  

Tin cùng chuyên mục