TPHCM: Học sinh xã đảo Thạnh An chính thức trở lại trường từ ngày 20-10

Chiều 19-10, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi UBND huyện Cần Giờ về việc cho học sinh các khối 1, 2, 6, 9, 12 được học tập và sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An. 
Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An tham gia xét nghiệm tầm soát Covid-19 vào sáng 19-10 nhằm đảm bảo an toàn trước khi trở lại trường học trực tiếp
Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An tham gia xét nghiệm tầm soát Covid-19 vào sáng 19-10 nhằm đảm bảo an toàn trước khi trở lại trường học trực tiếp
Theo đó, trên cơ sở thống nhất giữa Sở GD-ĐT và Sở Y tế TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM đồng ý với đề xuất của UBND huyện Cần Giờ về việc mở cửa lại trường học để học sinh các khối 1, 2, 6, 9, 12 được học tập, sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An từ ngày 20-10-2021. 
Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị UBND huyện Cần Giờ chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh ca bệnh theo phương án đã được ngành y tế hướng dẫn, thẩm định.
Theo đó, từng cá nhân, bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc phải làm nếu có các trường hợp nghi mắc Covid-19 trong quá trình học sinh học tập trực tiếp tại trường.
Bên cạnh đó, cơ sở giáo dục phải tổ chức kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực có sẵn tại địa phương để chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn (phương tiện học tập, việc đi lại, nơi ở, đường truyền...) và hỗ trợ các trường thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong suốt quá trình làm việc, học tập trực tiếp tại trường. 
Trước đó, vào sáng 18-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đại diện hai Sở GD-ĐT và Sở Y tế TPHCM đã có buổi làm việc với hai đơn vị trường học trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ về công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp đối với các khối 1, 2, 6, 9 và 12. 
Tại buổi làm việc, đại diện 2 trường cho biết đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi mở cửa trường học dựa trên những góp ý của Sở Y tế và Sở GD-ĐT TPHCM. Theo đó, toàn bộ giáo viên, nhân viên của hai trường đều đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.
Ngoài ra, có 94% phụ huynh khi tham gia ý kiến bày tỏ sự ủng hộ việc cho con em trở lại trường học trực tiếp. Một số phụ huynh chưa đồng ý cho con trở lại trường học do chưa yên tâm về tình hình dịch bệnh, nhất là trong tình hình học sinh chưa được tiêm vaccine. Những trường hợp này sẽ được hướng dẫn tiếp tục học qua internet.  

Tin cùng chuyên mục