TPHCM: Học sinh thi học kỳ 1 trực tiếp, một bộ phận thi trực tuyến

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, các trường học sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ 1 trực tiếp tại trường đối với khối 9 và khối 12. Tới đây, khi UBND TPHCM cho các khối lớp khác học trực tiếp, các trường học sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ tại trường. Đối với một bộ phận học sinh vì các lý do bất khả kháng mà chưa học trực tiếp thì sẽ tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến.

Chiều 27-12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức họp báo định kỳ dưới sự chủ trì của Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải. 

Ông Phạm Đức Hải thông tin, tính đến 18 giờ ngày 26-12, có 500.696 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TPHCM được Bộ Y tế công bố. Hiện có 7.929 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó có 403 bệnh nhân nặng đang thở máy. Trong ngày, có 30 trường hợp tử vong và tổng số tử vong từ ngày 1-1 đến nay là 19.738 trường hợp. 

Hưởng ứng lời mời của Sở Y tế TPHCM, đến nay, có 1.945 nhà thuốc tư nhân tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM. 

TPHCM phấn đấu trong tháng 1-2022, hoàn tất việc tiêm vaccine mũi nhắc lại cho người dân từ 18 tuổi trở lên. 

Quang cảnh buổi họp báo chiều 27-12 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM


Trong 2 tuần đầu thí điểm cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp trở lại, ngành GD-ĐT và y tế đã phát hiện 47 F0 (gồm 40 học sinh, 7 giáo viên). Các trường hợp này đều được hướng dẫn thực hiện đúng theo quy trình, thông báo rõ ràng cho phụ huynh và phụ huynh an tâm để cho học sinh tiếp tục tới trường. Việc học tập vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch mà Sở GD-ĐT TPHCM đề ra. Lớp 9 và lớp 12 tiếp tục học trực tiếp. 

Về kế hoạch tiếp theo, ông Phạm Đức Hải thông tin, hiện nay, Sở GD-ĐT TPHCM đã báo cáo Thường trực UBND TPHCM xem xét và sẽ sớm công bố việc học trực tiếp tiếp theo gồm các khối lớp nào. Kế hoạch này dự kiến được thông tin vào họp báo chiều 30-12.

Liên quan đến việc kiểm tra học kỳ 1, ông Lê Duy Tân, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết, sở đã có hướng dẫn cụ thể việc tổ chức kiểm tra, đánh giá học kỳ 1 đối với trường phổ thông.
Theo đó, sẽ tổ chức kiểm tra trực tiếp tại trường đối với khối 9 và khối 12. Khi UBND TPHCM cho các khối lớp khác học trực tiếp thì các trường học sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ tại trường. “Sẽ có khoảng thời gian để nhà trường củng cố kiến thức cho học sinh trước khi thi học kỳ”, ông Lê Duy Tân nhấn mạnh. 

Đối với một bộ phận học sinh vì các lý do bất khả kháng mà chưa học trực tiếp, theo ông Lê Duy Tân, sẽ tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến và người đứng đầu cơ sở giáo dục sẽ quyết định cho phù hợp. Ông Lê Duy Tân nhắn nhủ, nếu con em thuộc diện trên thì phụ huynh và học sinh cũng không nên quá băn khoăn, lo lắng. 

Trả lời câu hỏi số F0 được công bố hiện nay đang giảm có phản ánh thực tế số ca mắc mới cũng giảm hay không, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) phân tích, sau thời gian giãn cách xã hội, phương pháp phát hiện F0 của thành phố vẫn không thay đổi. Bây giờ, số ca mắc mới đang giảm.

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, thực tế, thành phố đánh giá không phải chỉ dựa vào số ca mắc bệnh mà còn so sánh, quan sát, đối chiếu với số ca nhập viện, số ca trở nặng, số trường hợp tử vong. Hiện nay, tất cả các chỉ số này đều giảm. 

“Như vậy, có thể xem đây là tín hiệu khả quan. Tất nhiên, chúng ta không chủ quan vì vừa mới qua lễ Giáng sinh và sắp tới là nhiều ngày lễ tết trong Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2022”, ông Nguyễn Hồng Tâm nhận xét.

Tin cùng chuyên mục