TPHCM: Học sinh tạm dừng đến trường là tin giả

TPHCM chưa có bất kỳ quyết định hay nhận được chỉ đạo khẩn nào của Bộ Y tế, UBND TPHCM về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.
Học sinh Trường THCS Lý Phong (quận 5, TPHCM) chấp hành nghiêm quy định 5K khi học trực tiếp trở lại. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Học sinh Trường THCS Lý Phong (quận 5, TPHCM) chấp hành nghiêm quy định 5K khi học trực tiếp trở lại. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trước đó, trong sáng 15-3, nhiều phụ huynh chuyền tay nhau thông tin Bộ Y tế ban hành công văn khẩn gửi UBND TPHCM và một số tỉnh, thành trực thuộc về việc tạm dừng cho học sinh đến trường.
Trưa 15-3, trao đổi với PV Báo SGGP, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu xác nhận tin học sinh tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là tin giả mạo. TPHCM chưa có bất kỳ quyết định hay nhận được chỉ đạo khẩn nào của Bộ Y tế, UBND TPHCM về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.
Thông tin "tạm dừng đến trường" ngay lập tức đã gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh trong bối cảnh TPHCM đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, tỷ lệ học sinh đến trường trực tiếp đạt trung bình hơn 80% ở tất cả bậc học.
Bên cạnh đó, tại buổi họp báo chiều 14-3, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 dự kiến sẽ diễn ra trong các ngày 24, 25 và 26-6.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM, đây mới là phương án tuyển sinh dự kiến, vừa được Sở GD-ĐT TP tham mưu UBND TPHCM. Quyết định chính thức về hình thức tuyển sinh sẽ do UBND TPHCM có văn bản chính thức.
Trước đó, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 phải thay đổi hình thức tuyển sinh từ thi tuyển qua xét tuyển, tạo nên một số lo lắng trong phụ huynh học sinh.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, TPHCM đang tính đến phương án tổ chức lại kỳ thi tuyển nhằm tạo sự công bằng, đảm bảo quyền lợi cho tất cả học sinh.

Tin cùng chuyên mục