TPHCM: Học sinh mầm non tham gia Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui“

Sáng 3-11, tại Trường Mầm non Nam Sài Gòn (quận 7), học sinh đến từ các trường mầm non trên địa bàn 6 quận gồm, quận 4, 7, 8, 12, Tân Phú và Tân Bình đã sôi nổi tham gia Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui” do Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với các đơn vị đối tác tổ chức.

Trao đổi với PV Báo SGGP, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, giai đoạn từ 0-6 tuổi là thời gian vàng phát triển thể chất cho trẻ mầm non.

Bên cạnh đó, chương trình giáo dục mầm non hiện nay không chỉ quan tâm mục tiêu hàng đầu là giáo dục trẻ mà còn đưa vào các nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, trong đó đẩy mạnh phát triển thể chất làm nền tảng phát triển thể lực từ giai đoạn đầu đời cho các con.

TPHCM: Học sinh mầm non tham gia Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui“ ảnh 1 Các đội thi đấu có mặt từ rất sớm để hòa mình trong không khí náo nức của ngày hội.

Xuất phát từ những yêu cầu đó, kết hợp với mong muốn tạo ra một sân chơi cho các quận, huyện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh phương pháp “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, năm học 2022-2023, lần đầu tiên Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức ngày hội thi đấu thể thao với quy mô toàn thành phố ở bậc mầm non.

Cụ thể, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức được chia thành 4 cụm chuyên môn, tổ chức hoạt động giao lưu theo từng cụm, qua đó tăng cường sự kết nối và giao lưu giữa các trường ở khu vực ngoại thành và nội thành, tạo điều kiện cho giáo viên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giáo dục.

Qua đó, các hoạt động nhằm định hướng cho các quận, huyện, đơn vị có thể vận dụng học tập, nhân rộng mô hình tổ chức tại các đơn vị tùy vào điều kiện thực tế và sáng tạo của từng trường.

TPHCM: Học sinh mầm non tham gia Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui“ ảnh 2 Học sinh tham gia thi đấu 10 môn phối hợp

“Trước mắt, chúng tôi tổ chức hoạt động cho đối tượng trẻ mẫu giáo vì các con dễ di chuyển giữa các đơn vị. Tới đây, các sân chơi sẽ được mở rộng cho đối tượng trẻ ở độ tuổi nhà trẻ (dưới 3 tuổi) vì đây cũng là một trong những giai đoạn phát triển quan trọng về thể chất cho các con. Tuy nhiên, dù trẻ ở độ tuổi nào, tôi đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập mở rộng phạm vi lớp học, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện thông qua các hoạt động vui chơi ngoài trời, hòa đồng với thiên nhiên, lan tỏa tinh thần vận động cho trẻ”, bà Lương Thị Hồng Điệp cho biết.

TPHCM: Học sinh mầm non tham gia Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui“ ảnh 3 Trận đá bóng mini giữa hai đội Mầm non quận 4 và Mầm non Phú Mỹ (quận 7)

Ngày hội diễn ra sôi động với nhiều hoạt động thi đấu như bóng đá mini, đồng diễn văn nghệ, vận động liên hoàn. Tiếng reo hò của các bé hòa cùng tiếng động viên, cổ vũ của các bậc phụ huynh, giáo viên tạo nên không khí thi đấu vô cùng sôi nổi.

Là một trong những phụ huynh có mặt từ rất sớm để ủng hộ tinh thần thi đấu của con, anh Trần Lý Nhật Huy, phụ huynh bé Trần Nhật Minh, học sinh lớp Lá 3, Trường Mầm non 2 (quận 4) cho biết, sự đồng hành của ba mẹ giúp con cảm thấy tự tin và thi đấu tốt hơn.

Đây là lần đầu tiên con trai anh Huy được tham gia một sân chơi có quy mô lớn như vậy. Phụ huynh này cho biết sáng nay con tự giác dậy rất sớm, hai cha con cùng ôn lại một số lưu ý, dặn dò về chiến thuật đã chuẩn bị từ cả tuần qua.

“Việc được tham gia thi đấu cùng các bạn giúp con tôi tăng cường sức khỏe, rèn bản lĩnh, trở nên năng động, tự tin hơn. Tôi vui vì con vừa được phát triển thể lực vừa rèn kỹ năng sống”, anh Huy bày tỏ.

TPHCM: Học sinh mầm non tham gia Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui“ ảnh 4 Một tiết mục đồng diễn văn nghệ của học sinh mầm non
 

Đối với cô Lưu Ngọc Bích Thủy, giáo viên Trường Mầm non Hướng Dương (quận Tân Phú), các hoạt động tham gia thi đấu tạo thêm niềm vui cho trẻ khi đến trường. Trong quá trình chuẩn bị, đơn vị có gặp khó khăn vì một số ba mẹ xót con, sợ con bị chấn thương. 

TPHCM: Học sinh mầm non tham gia Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui“ ảnh 5 Thầy cô và ba mẹ cầm băng rôn cổ vũ tinh thần thi đấu của các con.

Song, nhờ có kế hoạch tập luyện khoa học, vừa sức, giáo viên đã giúp phụ huynh từ chỗ e ngại chuyển qua quan tâm, ủng hộ cô và các con. Một số thời điểm các con "thi nhau bệnh", ảnh hưởng tinh thần thi đấu của cả đội nhưng nhờ sự động viên, tinh thần đoàn kết đã giúp các con ngoan ngoãn điều trị để mau hết bệnh, cùng thi đấu với cả đội.

Nhiều giáo viên cũng cho biết, ngày hội cũng giúp giáo viên phát huy tinh thần đoàn kết trong đơn vị, giao lưu giữa các đơn vị, có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các phương pháp dạy học tích cực, giúp phát triển toàn diện kiến thức và kỹ năng cho các con.

Trước đó, ngày 2-11, tại Trường Mầm non 2/9 (huyện Hóc Môn), Ngày hội “Năng lượng mới - Cả ngày vui” đã diễn ra tại cụm chuyên môn 2 gồm các quận 3, 10, 11, huyện Hóc Môn và Trường Mầm non Thành phố.

Tin cùng chuyên mục