TPHCM: Học sinh lớp 1 phấn khởi trong ngày tựu trường năm học mới

Vào ngày đầu tiên nhập học, tất cả học sinh lớp 1 được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch như rửa tay với dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, mang bình nước cá nhân.

Sáng 1-9, 280 học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1) đã nô nức tựu trường. Cô Trần Thị Thu Hương, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước đó trường đã tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp và khử khuẩn tất cả phòng học. Tại mỗi lớp học, giáo viên cũng tổ chức trang trí phòng học để chào đón học sinh mới.

Vào ngày đầu tiên nhập học, tất cả học sinh lớp 1 được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch như rửa tay với dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, mang bình nước cá nhân. 

TPHCM: Học sinh lớp 1 phấn khởi trong ngày tựu trường năm học mới ảnh 1 Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1) trong buổi sáng tựu trường

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã chuẩn bị 1 phòng cách ly trong trường hợp phát hiện học sinh sốt, ho và có biểu hiện khó thở. Ở tất cả các lớp, giáo viên khuyến khích học sinh đeo khẩu trang. Giờ vào học, ra chơi và giờ nghỉ được bố trí lệch nhau nhằm thực hiện giãn cách học sinh.

Bên cạnh các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, nhà trường còn tổ chức các phương án bảo đảm an toàn giao thông vào đầu giờ và cuối giờ học. Riêng về việc tổ chức bữa ăn trưa, bán trú, trường đã hợp đồng với đơn vị cung cấp thức ăn đảm bảo nguồn gốc, đạt chuẩn nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho học sinh. 

Do ảnh hưởng của dịch bệhn nên thời gian tập trung ở sân trường được rút ngắn
Cùng ngày, 160 học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Hòa Bình (quận 11) cũng phấn khởi tập trung trong ngày học đầu tiên của năm học mới. Được biết, đây là ngôi trường vừa được xây mới và đưa vào sử dụng từ năm học 2020-2021. 
Trong ngày tựu trường, hầu hết học sinh đều mang tâm trạng vui tươi, phấn khởi. Các em được làm quen trường mới, bạn mới, đặc biệt là được các giáo viên thường xuyên nhắc nhở rửa tay và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe.
TPHCM: Học sinh lớp 1 phấn khởi trong ngày tựu trường năm học mới ảnh 3 Học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Hòa Bình (quận 11) phấn khởi tựu trường trong ngôi trường vừa được xây mới

Ghi nhận chung tại các trường tiểu học trên địa bàn TP, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các trường đều tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh và phụ huynh ngay từ cổng trường, thời gian tập trung ở sân trường được rút ngắn. Học sinh được hướng dẫn di chuyển về các phòng học để được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn một số công tác chuẩn bị đầu năm học, giới thiệu nhà vệ sinh và một số khu vực phòng chức năng. 

Giáo viên hướng dẫn học sinh di chuyển về các phòng học

Được biết, trong hôm nay (1-9), có hơn 1,3 triệu học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TPHCM chính thức tựu trường năm học 2020-2021. Các trường đều chia thời gian tập trung của các khối lớp thành 2 buổi sáng và chiều nhằm giãn cách học sinh.

Riêng với khối lớp 1, đây là năm học đầu tiên TPHCM cùng cả nước thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Trước đó, toàn bộ đội ngũ giáo viên đã được tập huấn, trường học công khai tên bộ sách giáo khoa được chọn cho phụ huynh trước ngày nhập học.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT TPHCM, năm học 2020-2021, TP tăng hơn 54.000 học sinh với 2.348 trường học. Tổng số học sinh ở tất cả bậc học hơn 1.7 triệu em với gần 81.000 giáo viên thực hiện công tác giảng dạy.

Tin cùng chuyên mục