TPHCM: Học sinh khối 9 và 12 trở lại trường

Sáng 10-12, học sinh khối 9 và 12 nhiều trường THCS và THPT trên địa bàn TPHCM đã trở lại trường để sinh hoạt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ghi nhận chung của phóng viên Báo SGGP cho thấy tỷ lệ học sinh trở lại trường khá cao, tất cả các em đều tuân thủ nguyên tắc 5K và đảm bảo quy định về giãn cách.  
Theo thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), sáng 10-12, toàn trường có 518 học sinh khối 12 đến trường sinh hoạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chiếm tỷ lệ 93,33%. 
TPHCM: Học sinh khối 9 và 12 trở lại trường ảnh 1 Học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) đến trường sinh hoạt biện pháp phòng chống dịch bệnh vào sáng 10-12
Từ sáng sớm, nhiều học sinh đã được ba mẹ đưa đến cổng trường, tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc 5K. Các em được đo thân nhiệt và rửa tay với dung dịch sát khuẩn từ cổng trường. 
Nhìn chung, tâm lý học sinh đều rất thoải mái. Nhiều em cho biết mong sớm được trở lại trường để được gặp thầy cô, bạn bè, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi kiểm tra cuối học kỳ 1.
TPHCM: Học sinh khối 9 và 12 trở lại trường ảnh 2 Các em đều đeo khẩu trang, tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh
Tương tự, tại Trường THCS Nguyễn Du (quận 1), học sinh khối 9 được tập trung hai ca vào lúc 7 giờ 15 và 9 giờ để sinh hoạt về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nghe phổ biến về kế hoạch học tập của nhà trường.
Nhà trường tổ chức phân luồng học sinh theo cả hai cổng trên đường Nguyễn Du và đường Đặng Trần Côn, bố trí giáo viên, nhân viên hướng dẫn học sinh đo thân nhiệt và rửa tay với dung dịch sát khuẩn.
Ông Lê Duy Tân, Trưởng Phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, qua khảo sát có khoảng 80% phụ huynh học sinh ở hai khối 9 và 12 đồng ý cho con đi học trực tiếp từ ngày 13-12.
Hiện nay, TPHCM có hơn 88.000 học sinh khối 9 và trên 66.000 học sinh khối 12. Sau 2 tuần thực hiện thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp, các trường sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm trước khi quyết định mở rộng thêm đối tượng học sinh đến trường.  

Tin cùng chuyên mục