TPHCM: Hoạt động mua bán hàng hóa diễn ra bình thường

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, ngày 28-5, ghi nhận tình hình thị trường TPHCM cho thấy, hoạt động mua bán đối với các nhóm hàng hóa thiết yếu vẫn diễn ra bình thường. Lượng hàng hóa về các chợ đầu mối của thành phố vẫn dồi dào, phong phú, cung đảm bảo cầu. Giá bán ổn định. Thị trường không xảy ra tình trạng sức mua tăng đột biến ở một số nhóm hàng.
Người dân đeo khẩu trang khi đi siêu thị tối 27-5. Ảnh: CAO THĂNG
Người dân đeo khẩu trang khi đi siêu thị tối 27-5. Ảnh: CAO THĂNG

Các siêu thị cũng thường xuyên phát loa tuyên truyền việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; thực hiện đo thân nhiệt, bố trí dung dịch rửa tay kháng khuẩn tại lối ra, vào của siêu thị và cửa hàng kinh doanh để khách hàng sử dụng khi đến giao dịch, mua hàng hóa, sản phẩm. Đội ngũ nhân viên và bảo vệ của siêu thị cũng liên tục nhắc nhở khách hàng phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tiếp xúc, mua sắm.

Để ổn định thị trường, Sở Công thương TPHCM đã yêu cầu: các DN kinh doanh đảm bảo cung ứng đầy đủ, liên tục, thông suốt các mặt hàng xăng, dầu; lương thực thực phẩm thiết yếu; khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn... UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm trường hợp kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, không niêm yết giá hoặc tăng giá bán tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà thuốc và cửa hàng đang hoạt động trên địa bàn; tăng cường công tác hướng dẫn các đơn vị đang kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực chợ (gồm cả chợ đầu mối), siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Sở Công thương đã tăng cường tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ đầu mối và 7 chợ truyền thống lớn trên địa bàn. 

Sở Công thương cũng thường xuyên làm việc với các địa phương có nguồn cung lượng hàng lớn cho TPHCM như Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang... để nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm báo không xảy ra tình trạng đứt hàng cục bộ.

Tin cùng chuyên mục