TPHCM hỗ trợ Vientiane và Phnom Penh 100.000 USD phòng chống dịch Covid-19

Sáng 7-5, UBND TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến giữa Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong với Đô trưởng thủ đô Vientiane (Lào) Atsaphangthong Siphandone và Đô trưởng thủ đô Phnom Penh (Campuchia) Khuong Sreng.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quà hỗ trợ Vientiane và Phnom Penh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quà hỗ trợ Vientiane và Phnom Penh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Thành Phong gửi đến Ngài Atsaphangthong Siphandone, Ngài Khuong Sreng lời thăm hỏi chân thành về những thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra tại Lào và Campuchia. Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn quan tâm, theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và chia sẻ những khó khăn mà thủ đô Vientiane, thủ đô Phnom Penh đang phải đối mặt do làn sóng mới của dịch gây ra hiện nay. TPHCM đánh giá cao các biện pháp mà lãnh đạo CHDCND Lào, trong đó có lãnh đạo thủ đô Vientiane, cũng như lãnh đạo Vương quốc Campuchia, trong đó có lãnh đạo thủ đô Phnom Penh đã và đang áp dụng phòng, chống dịch; tin tưởng vững chắc dưới sự chỉ đạo, điều hành của hai Ngài Đô trưởng cùng với sự ủng hộ, đoàn kết của người dân, thủ đô Vientiane và thủ đô Phnom Penh nhất định sẽ ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong thông tin, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM đã có nhiều hỗ trợ về kinh phí và trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch của nhân dân thủ đô Vientiane, thủ đô Phnom Penh và các địa phương khác của Lào, Campuchia. Tuy khiêm tốn, nhưng đây là nỗ lực hết mình của toàn hệ thống chính trị và nhân dân Việt Nam, nhân dân TPHCM. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã công bố hỗ trợ khẩn cấp cho thủ đô Vientiane, thủ đô Phnom Penh mỗi nơi 50.000USD, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ phần nào khó khăn với hai thủ đô trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đô trưởng thủ đô Vientiane Atsaphangthong Siphandone và Đô trưởng thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng đã đánh giá cao quan hệ hợp tác kinh tế và hợp tác phòng chống dịch Covid-19 của ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia, trong đó có sự hợp tác, hỗ trợ giữa TPHCM và thủ đô Vientiane, thủ đô Phnom Penh.

Tin cùng chuyên mục