TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 3,3 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ

Ngày 29-10, Đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, được Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công theo dõi chỉ đạo Đảng bộ TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) bị ảnh hưởng trong bão lũ vừa qua.

Thay mặt nhân dân TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tình cảm, sự chia sẻ với những khó khăn mà người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình và các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn hướng về Quảng Bình cùng các tỉnh miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và chia sẻ với những thiệt hại của người dân do bão, lũ gây ra. Thông qua đó mong muốn người dân sớm khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất, đời sống, sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao số tiền 300 triệu đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM hỗ trợ người dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình)
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao số tiền 300 triệu đồng của TPHCM gửi đến người dân xã Duy Ninh. Trong đó, mỗi hộ nghèo, hộ khó khăn được nhận 2 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà gồm gạo, bánh, xúc xích, mì gói và các nhu yếu phẩm khác trị giá 500.000 đồng.

Dịp này, đoàn lãnh đạo TPHCM cũng trao 3,3 tỷ đồng TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Bình khắc phục thiệt hại do cơn bão lũ gây ra và chăm lo, giúp đỡ đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo bị ảnh hưởng trong cơn bão lũ vừa qua. Đồng thời, đoàn đến thăm hỏi, động viên và thắp hương tưởng niệm 3 liệt sĩ hy sinh trong khi tham gia cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Đoàn Kinh tế  - Quốc phòng 337, hỗ trợ mỗi gia đình 100 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục