TPHCM hỗ trợ tỉnh Lào Cai và Điện Biên hơn 2 tỷ đồng khắc phục thiên tai và xây nhà biên cương

Chiều 5-6, Đoàn công tác TPHCM do ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà người dân các xã của huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) bị ảnh hưởng do đợt mưa giông gây ra.
Trao bảng tượng trưng tặng 600 triệu đồng cho tỉnh Lào Cai trong chương trình "Mái ấm cho chiến sĩ và người nghèo nơi biên cương"
Trao bảng tượng trưng tặng 600 triệu đồng cho tỉnh Lào Cai trong chương trình "Mái ấm cho chiến sĩ và người nghèo nơi biên cương"

Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng 30 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ dân khó khăn, mất nhà cửa, hoa màu. Ngoài ra, đoàn còn trao số tiền 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai; tặng 600 triệu đồng thực hiện các công trình “Mái ấm cho chiến sĩ và người nghèo nơi biên giới”.

Trước đó, đoàn công tác TPHCM đã đến các địa phương của tỉnh Lào Cai thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại do mưa giông gây ra, trao 29 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho những trường hợp khó khăn tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Dịp này, đoàn cũng trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai giúp hỗ trợ thiệt hại do mưa đá, giông lốc, tặng 600 triệu đồng thực hiện các công trình “Mái ấm cho chiến sĩ và người nghèo nơi biên giới”.

Ông Nguyễn Thành Trung trao tặng quà người dân khó khăn huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên)
Tính chung cho 2 tỉnh Lào Cai và Điện Biên nhận được sự hỗ trợ gồm hơn 2,2 tỷ đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM hỗ trợ hai địa phương trên khắc phục thiên tai và xây dựng nhà ở trong chương trình “Mái ấm cho chiến sĩ và người nghèo nơi biên giới”.

Thay mặt Đoàn công tác TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát biểu bày tỏ tình cảm, sự chia sẻ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Lào Cai, Điện Biên; mong muốn sớm khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất cho người dân vùng bị thiên tai.

Tin cùng chuyên mục