TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối các địa phương

Ngày 22-6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp trực tuyến chuẩn bị Hội nghị Liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ, sẽ diễn ra tại Tây Ninh ngày 28-6.
TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối các địa phương

 Đồng thời Sở Du Lich TPHCM cũng tổ chức họp nhanh bàn kế hoạch kết nối phát triển du lịch giữa TPHCM với các tỉnh miền Trung trong thời gian tới đây.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đánh giá, trong bối cảnh hiện nay TPHCM sẽ khai thác tối đa thị trường nội địa trên cơ sở đặc thù của TP, trong đó chủ yếu là ngành kinh tế tổng hợp (du lịch). Làm tốt điều này cần có sự kết nối giữa TP với các tỉnh thành trên cả nước. TPHCM xác định tập trung vào các nhóm: Thứ nhất gồm TPHCM với 13 tỉnh thành ĐBSCL, hiện đã được ký kết và triển khai, tạo ra các tour du lịch mới từ TPHCM đi các tỉnh, hỗ trợ nguồn nhân lực đào tạo cho các tỉnh. Sắp tới khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, TP sẽ kêu gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cho các địa phương. Đây là điều kiện bắt buộc phải có, tạo điều kiện cho du khách đến vui chơi, chi tiêu nhiều hơn ở những tour liên vùng. 

Đầu tháng 7-2020, TPHCM tổ chức sơ kết du lịch tại TP Cần Thơ để đánh giá hiệu quả sau 6 tháng ký kết hợp tác với 13 tỉnh thành ĐBSCL, từ đó rút kinh nghiệm chung. Nhóm thứ hai gồm TPHCM với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ và sẽ có ký kết hợp tác trong hội nghị ngày 28-6 này tại Tây Ninh - một trong những tỉnh có nhiều đầu tư phát triển du lịch gần đây. Với vai trò của mình, TPHCM sẽ tiếp tục hỗ trợ đưa doanh nghiệp du lịch đến các tỉnh. Bản thân một số doanh nghiệp lữ hành cũng thông báo tình trạng thiếu sản phẩm mới, phải tự bươn chải, mày mò làm tour. Do vậy, việc kết nối tốt sẽ mở ra nhịp cầu để doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, tạo tour mới. Nhóm thứ ba gồm TPHCM với các tỉnh miền Trung, dự kiến mở đầu hợp tác bằng diễn đàn kích cầu du lịch. Nếu làm tốt, TP dự tính triển khai nhân rộng kết nối đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc và Tây Bắc. 

“Để kinh tế tăng trưởng sau dịch Covid-19, hợp tác kết nối phát triển du lịch nội địa là nhanh nhất. Mặc dù chính quyền kết nối nhưng bản chất câu chuyện làm du lịch vẫn là doanh nghiệp, bởi chính họ sẽ tạo ra các sản phẩm mới thu hút du khách, tạo thêm công ăn việc làm, kích cầu kinh tế… Khi có sự hợp tác giữa các địa phương, chính quyền sẽ mời gọi, tạo điều kiện tốt để doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là cơ hội mà doanh nghiệp du lịch cần tận dụng”, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nói.

Tin cùng chuyên mục