TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu

Ngày 6-6, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà và dự lễ bàn giao nhà cho các hộ nghèo tại xã Vàng San, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Tại lễ bàn giao, đồng chí Trần Lưu Quang bày tỏ, đoàn công tác thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM gửi tới những người dân huyện Mường Tè món quà trị giá 50 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa khoảng 900 căn nhà cho những người nghèo, với mong muốn làm sao cho người dân có được cuộc sống tốt hơn, để góp phần giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. 

TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 1 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM trao món quà tặng nhân dân huyện Mường Tè, Lai Châu
Đồng chí Trần Lưu Quang gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể người dân địa phương; hy vọng vào dịp gần nhất đoàn công tác quay lại vùng đất này sẽ chứng kiến những sự thay đổi, phát triển. Sự thay đổi đó trước hết thuộc về quyết tâm, nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền và đồng bào nơi đây. Bên cạnh đó còn có sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước, trong đó có TPHCM.
Trong chuyến công tác, đồng chí Trần Lưu Quang cùng đoàn xúc động vì cuộc sống người dân nơi đây còn quá nhiều khó khăn. Đồng chí Trần Lưu Quang khẳng định, TPHCM với truyền thống trọng nghĩa tình, luôn dành những tình cảm lớn lao, những nguồn lực đáng kể để chia sẻ với vùng sâu vùng xa, nơi tuyến đầu Tổ quốc.
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 2 Đồng chí Trần Lưu Quang trao quà cho 10 hộ nghèo tại xã Vàng San, huyện Mường Tè. Ảnh: ĐỖ TRUNG

* Cũng tại buổi lễ, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã thay mặt Bộ Công an gửi các phần quà tới người dân, chính quyền, Công an huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu và gửi các phần quà tới Bộ đội biên phòng nơi đây.

Trung tướng Lương Tam Quang cho hay, trong thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Lai Châu tham mưu cho tỉnh Lai Châu kế hoạch xây dựng, sửa hữa nhà cho các hộ dân nghèo, còn gặp nhiều khó khăn tại huyện Mường Tè.

Mục tiêu đặt ra sẽ xây dựng, sửa chữa khoảng 1.000 căn nhà cho các hộ nghèo, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Đến nay, đã hoàn thành thí điểm xây dựng 28 căn nhà tại 4 xã thuộc huyện Mường Tè. Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, thời gian tới sẽ yêu cầu Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục triển khai các công việc trong kế hoạch, phối hợp với các sở, ban ngành để hoàn thành việc sửa chữa, xây dựng nhà cho các hộ gia đình nghèo.

TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 3 Trung tướng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi lễ bàn giao. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo 245 của UBND tỉnh Lai Châu, hiện nay, huyện Mường Tè vẫn là địa phương khó khăn nhất của tỉnh Lai Châu và cả nước, các thế lực thù địch đã và đang lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để tuyên truyền đạo trái phép và hoạt động lập “Nhà nước Mông" nhằm lôi kéo, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây mất ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Huyện Mường Tè có nhiều tiềm năng, thế mạnh, song nền kinh tế - xã hội đang ở điểm xuất phát thấp, ở xa trung tâm tỉnh và các trung tâm kinh tế lớn, đây là những khó khăn và thách thức cho huyện trong thu hút nhân lực trình độ cao và thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến đầu tư, phát triển.

Một số hình ảnh tại Lễ bàn giao nhà cho các hộ gia đình nghèo ở xã Vàng San, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu:
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 4 Đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và đồng chí Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1, TPHCM trao quà cho các hộ nghèo tại xã Vàng San. Ảnh: ĐỖ TRUNG
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 5 Những hộ nghèo đến nhận quà tại lễ bàn giao nhà
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 6
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 7
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 8 Đỗng chí Trần Lưu Quang động viên, chia sẻ với người nghèo tại xã Vàng San. Ảnh: ĐỖ TRUNG
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 9
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 10
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 11
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 12
TPHCM hỗ trợ 50 tỷ đồng xây nhà tặng người nghèo tỉnh Lai Châu ảnh 13

Tin cùng chuyên mục