TPHCM - Hà Nội tăng 6 chuyến/ngày

Trong lĩnh vực hàng không, Bộ Giao thông Vận tải cho phép đường bay Hà Nội-TPHCM và ngược lại được khai thác 6 chuyến/ngày. 

Sáng 17-4, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra các phương án vận chuyển hành khách cụ thể đối với từng lĩnh vực được chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ hôm nay đến ngày 22-4 và giai đoạn 2 từ ngày 23-4 trở đi theo nhóm nguy cơ bùng phát dịch tại các địa phương.

 Theo đó, trong lĩnh vực hàng không, Bộ GTVT cho phép đường bay Hà Nội-TPHCM và ngược lại được khai thác 6 chuyến/ngày.

Đường bay Hà Nội-Đà Nẵng và ngược lại được khai thác 2 chuyến bay/ngày; TPHCM-Đà Nẵng và ngược lại được khai thác tổng cộng 2 chuyến/ngày.

Ngoài 3 đường bay trên, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.

Đối với đường sắt, tuyến đường sắt TPHCM-Hà Nội chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Trong thời gian từ nay đến hết ngày 30-4, Bộ GTVT thông báo nguyên tắc chung, việc phân loại mỗi tỉnh vào từng nhóm có thể thay đổi dựa trên tình hình dịch bệnh tại từng địa phương. Tuy nhiên, việc vận chuyển hành khách theo các nhóm sẽ tiếp tục được thực hiện theo nguyên tắc chung đã được quy định trong thời gian áp dụng trong giai đoạn đầu.

Trước đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacifc công bố lịch bay mới vừa được cấp phép. Chặng bay Hà Nội-TPHCM, Vietnam Airlines khai thác tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây. Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TPHCM vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày. Còn Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TPHCM lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được các hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, hai hãng sẽ hỗ trợ hành khách đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành.

Tin cùng chuyên mục