TPHCM gỡ bỏ các chốt kiểm soát liên quận, huyện

Trưa 13-7, lãnh đạo một số quận, huyện xác nhận đã gỡ bỏ chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tiếp giáp với địa bàn các quận, huyện khác. Thay vào đó sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động.
Theo thống kê có hơn 544 chốt kiểm soát được lập tại các quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong đó có hơn 144 chốt kiểm soát cấp quận, huyện, TP Thủ Đức và 400 chốt kiểm soát ở cấp phường, xã.
Trưa 13-7, theo ghi nhận của PV Báo SGGP, một số chốt kiểm soát liên quận, huyện đã tạm dừng hoạt động như ở đường Phan Văn Hớn (quận Tân Bình - Hóc Môn), chốt trên đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp - Tân Bình), các chốt kiểm soát ở quận Tân Phú và quận 6… Tuy nhiên vẫn còn một số chốt hoạt động như ở quận 12 tại đường Hà Huy Giáp (giáp quận Gò Vấp - quận 12)…
TPHCM gỡ bỏ các chốt kiểm soát liên quận, huyện ảnh 1 TPHCM sẽ gỡ bỏ các chốt kiểm soát liên quận, huyện để chuyển sang tuần tra kiểm soát lưu động từ hôm nay 13-7. Ảnh: VĂN MINH
Riêng các chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào TPHCM, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết thêm, 12 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào TPHCM vẫn duy trì hoạt động, kiểm soát theo kế hoạch đã đề ra.
Trưa 13-7, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6 cho biết, 10 chốt kiểm soát ở các khu vực giáp ranh giữa quận 6 với các quận khác đã được gỡ bỏ. Thay vào đó quận sẽ tăng cường lực lượng để tuần tra kiểm soát.
TPHCM gỡ bỏ các chốt kiểm soát liên quận, huyện ảnh 2 Đối với các chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào TPHCM vẫn duy trì hoạt động. Ảnh: VĂN MINH
Tương tự tại quận Tân Phú, lãnh đạo Công an quận Tân Phú xác nhận cũng đã gỡ bỏ toàn bộ các chốt kiểm soát ở khu vực giáp ranh với các quận khác, chuyển sang tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, tuần tra giao thông. Trong khi đó, tại quận Bình Tân, trưa ngày 13-7 lãnh đạo Công an quận Bình Tân cho biết đang chờ chỉ đạo của UBND quận về việc này.
Về tuần tra kiểm soát lưu động, lãnh đạo Công an quận Tân Phú cho biết, ở cấp quận sẽ do CSGT chủ trì phối hợp với các đội nghiệp vụ để tuần tra kiểm soát. Cấp phường do Công an phường chủ trì phối hợp với dân quân, bảo vệ dân phố, trật tự đô thị… để đi tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường, địa bàn phụ trách.

Tin cùng chuyên mục