TPHCM: Giám sát 4 nhóm nguy cơ trong 14 ngày

Tối 19-8, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), cho biết, TPHCM triển khai thực hiện giám sát y tế theo 4 nhóm nguy cơ đối với người từ các tỉnh, thành đang có trường hợp mắc Covid-19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

Cụ thể đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 xác định cần thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Trường hợp từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc TP và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trường hợp từng đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo cần thực hiện khai báo tại trạm y tế, cách ly tại nhà (cách ly cấp 2), lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ. Đối với những người không thuộc 3 nhóm trên cần thực hiện khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ. Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục