TPHCM ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Ngày 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, trong tuần qua (từ ngày 22-7 đến 28-7), thành phố ghi nhận 3.025 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), giảm 162 ca (5,1%) so với trung bình 4 tuần trước, số ca khám ngoại trú tăng 4,8% nhưng số ca nhập viện điều trị nội trú giảm 14%.

Trong tuần ghi nhận 2 trường hợp tử vong do SXH tại quận 7 và huyện Củ Chi, nâng tổng số ca tử vong do SXH tại TPHCM đến nay là 16 trường hợp.

Trước tình trạng bệnh SXH đang có dấu hiệu tăng, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện nay công tác phòng chống dịch SXH còn gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân sự có chuyên môn, người dân còn lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh SXH.

Hiện trên địa bàn có nhiều công trình xây dựng chưa được hoàn thành, các khu đất trống có nhiều mương, hầm hào chứa nước. Đây là điểm tiềm ẩn nguy cơ phát sinh lăng quăng gây bùng phát dịch.

Sắp tới, Sở Y tế TPHCM sẽ tăng cường giám sát và xử phạt các cá nhân, tổ chức không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch gây bùng phát dịch bệnh. 

Tin cùng chuyên mục