TPHCM: Gần 2,5 triệu người đã nhận hỗ trợ đợt 3

Chiều 7-10, đồng chí Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM, cho biết, đến nay đã có gần 2,5 triệu người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố nhận hỗ trợ đợt 3. Số người được hỗ trợ chiếm 44% trong tổng số gần 5,7 triệu người có hoàn cảnh khó khăn đã được cập nhật trên app SafeID Delivery.

Quận Phú Nhuận là nơi có tỷ lệ chi hỗ trợ cao nhất với gần 90.200 người đã nhận được hỗ trợ, trong tổng số gần 94.300 người được lập danh sách (96%). Tiếp đó là các quận 1, 5, 3, 10... Quận 12 có số lượng người nhận hỗ trợ cao nhất tính đến thời điểm này với hơn 277.100 người (chiếm 46%). TP Thủ Đức (đạt 19,3%), huyện Bình Chánh (19%) và quận 8 (11%), là 3 địa phương có tỷ lệ chi hỗ trợ thấp nhất toàn thành. 

* Chiều cùng ngày, Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin, Công đoàn Việt Nam vừa có quyết định về việc hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến” thuộc địa bàn các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng. Mức hỗ trợ một lần tối đa là 1 triệu đồng/người, từ ngày 1-10 đến 31-10.

Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu công đoàn cơ sở báo cáo số lượng đoàn viên, người lao động được doanh nghiệp huy động để thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến” với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để thẩm định cấp kinh phí. Trên cơ sở đề xuất của đoàn viên, người lao động, công đoàn cơ sở... thống nhất với chủ doanh nghiệp về phương thức tổ chức, khẩu phần bữa ăn, chuyển kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp để tổ chức bữa ăn theo chính sách chung của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục