TPHCM đưa vào hoạt động hệ thống nâng cao hiệu quả điều hành

Ngày 29-4, UBND TPHCM công bố và đưa vào hoạt động Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội và Hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua Tổng đài 1022. Đây là 2 hệ thống tổng hợp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND TPHCM.
Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế xã hội được trình diễn dưới dạng đồ thị, biểu đồ, hình ảnh minh họa infographic. Ảnh: TTXVN
Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế xã hội được trình diễn dưới dạng đồ thị, biểu đồ, hình ảnh minh họa infographic. Ảnh: TTXVN

Hai hệ thống này được xem là nền tảng của việc xây dựng chính quyền số và đô thị thông minh theo định hướng của Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ TPHCM là công trình chào mừng Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975-30-4-2022).

Thông qua Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội, lãnh đạo UBND TPHCM có thể đánh giá tổng thể, toàn diện về tình hình hoạt động, hiệu quả kế hoạch công tác, kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường để đưa ra các định hướng, quyết định và hành động phù hợp. Hệ thống cũng được phân quyền về sở ngành, địa phương giúp cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có thể nắm bắt tổng quan về tình hình phát triển của địa phương, đơn vị. Hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh của người dân thông qua Tổng đài 1022 sẽ cung cấp các thông tin, tình hình xử lý phản ánh kiến nghị của người dân dưới dạng biểu đồ theo từng lĩnh vực, từng đơn vị xử lý. Điều này giúp trực quan hóa tình hình xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, từ đó từng kiến nghị của người dân có thể được lãnh đạo TPHCM và các đơn vị tra cứu, giám sát nhằm theo dõi chất lượng, tình hình xử lý phản ánh, kịp thời ra quyết định điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức, doanh nghiệp ở thành phố.

Tại buổi công bố, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chia sẻ, hai hệ thống chỉ đạo điều hành được đưa ra với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống lãnh đạo của chính quyền TP. Trong đó, mục đích tối thượng là phục vụ người dân được tốt hơn. Theo đó, việc ra mắt là bước khởi đầu và hệ thống sẽ được hoàn thiện liên tục, bổ sung, sửa lỗi trong thời gian tới. Do đó, các đơn vị cần phối hợp thực hiện theo tinh thần làm tới đâu chắc tới đó, làm xong phải sử dụng được, phải liên tục hoàn thiện bổ sung thêm để hình thành hệ sinh thái chuyển đổi số nhằm phục vụ người dân và giúp các đơn vị nâng cao năng suất quản lý, điều hành. 

Tin cùng chuyên mục