TPHCM: Dự kiến đón trẻ mẫu giáo đến trường sau Tết Nguyên đán năm 2022

Cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác phân luồng, tổ chức đón và trả trẻ tại cổng trường hoặc các khu vực phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, sử dụng tối đa diện tích phòng để bố trí các hoạt động, tránh tập trung đông trẻ cùng một thời điểm, hạn chế các hoạt động tập trung trẻ giữa các khối, lớp.
Học sinh mầm non ở TPHCM sẽ đến trường học trực tiếp theo nhu cầu tự nguyện của phụ huynh từ sau Tết Nguyên đán năm 2022
Học sinh mầm non ở TPHCM sẽ đến trường học trực tiếp theo nhu cầu tự nguyện của phụ huynh từ sau Tết Nguyên đán năm 2022

Sáng 19-1, tại buổi họp giao ban các lãnh đạo phòng GD-ĐT phụ trách bậc học mầm non do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT TP) cho biết, dự kiến sau Tết Nguyên đán năm 2022, các trường mầm non sẽ mở cửa đón trẻ mẫu giáo (từ 3-5 tuổi) để đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh, từng bước thích ứng linh hoạt và xử lý các tình huống trước khi mở rộng đối tượng trẻ ở các nhóm tuổi khác.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn trong việc đón trẻ trở lại trường sau Tết Nguyên đán, đại diện phòng Giáo dục mầm non thông tin thêm, các trường mầm non sẽ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức bữa ăn bán trú đáp ứng nhu cầu gửi con cả ngày của phụ huynh, tuy nhiên chưa tổ chức ăn sáng.

Cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác phân luồng, tổ chức đón và trả trẻ tại cổng trường hoặc các khu vực phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, sử dụng tối đa diện tích phòng để bố trí các hoạt động, tránh tập trung đông trẻ cùng một thời điểm, hạn chế các hoạt động tập trung trẻ giữa các khối, lớp.

Trong ngày đầu tiên khi trẻ trở lại trường, giáo viên sẽ dành thời gian để làm quen trẻ, hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang, sử dụng đồ dùng ăn uống cá nhân, đi vệ sinh đúng nơi quy định, thực hiện một số quy định khi đến trường để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Vào ngày học thứ 2, cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục giáo dục trẻ ý thức giữ gìn sức khỏe, nhận biết các biểu hiện bệnh như sốt, ho, mệt, kịp thời thông báo cho giáo viên để được xử lý kịp thời. Song song đó, giáo viên có thể tổ chức các trò chơi theo nhóm nhỏ giúp trẻ tăng cường vận động, gia tăng kết nối với cô và các bạn trong cùng nhóm chơi.

Sau đó, vào các ngày học thứ 3, 4, trẻ tiếp tục được củng cố các thói quen vệ sinh cá nhân, ý thức thực hiện nguyên tắc 5K, tham gia các hoạt động trò chơi theo nhóm nhỏ để nhằm tăng cường sức khỏe cho trẻ, nâng cao kỹ năng tự phục vụ và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Những ngày sau đó, nhà trường giáo dục trẻ cách nhận biết các thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và kỹ năng thích ứng trong mùa dịch.

Sau mỗi tuần học, phòng GD-ĐT 21 quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ đánh giá các điều kiện an toàn để tham mưu UBND quận, huyện và TP Thủ Đức điều chỉnh phương án theo hướng mở rộng dần đối tượng với các nhóm tuổi nhỏ hơn, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TPHCM, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM có 622 cơ sở giáo dục mầm non được trưng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tổng số cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập giải thể là 20 trường và 79 nhóm lớp.

Về tình hình học sinh, có 11.087 trường hợp học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên được xác định là F0. Trong đó, có 5.813 trẻ và 5.274 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiễm bệnh.

Tin cùng chuyên mục