TPHCM đón những vị khách đầu tiên “xông đất” năm 2022

Ngày 1-1, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Hãng hàng không Bamboo Airways, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ đón khách du lịch đầu tiên “xông đất” năm 2022 tại khu vực Ga đến quốc nội, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Tham dự lễ đón có Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình; Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa; cùng đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp… Các vị khách lần lượt đến từ những chuyến bay của Vietnam Airlines, số hiệu VN245 khởi hành từ Hà Nội đến TPHCM, hạ cánh lúc 8 giờ; Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến TPHCM hạ cánh lúc 9 giờ 5 phút; Bamboo Airways, số hiệu QH203, từ Hà Nội đến TPHCM, hạ cánh lúc 9 giờ 40 phút. 

TPHCM đón những vị khách đầu tiên “xông đất” năm 2022 ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cùng lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, đại diện hãng hàng không... tặng hoa du khách ngày 1-1-2022
Quà tặng cho những vị khách đặc biệt “xông đất” TPHCM bao gồm 6 vé hạng thương gia khứ hồi nội địa cho 6 vị khách mời ngẫu nhiên trên chuyến bay của Vietnam Airlines; 5 cặp vé khứ hồi nội địa cho 5 vị khách trên chuyến bay của Vietjet Air; 5 vé nội địa một chiều cho 5 vị khách trên chuyến bay của Bamboo Airways.
Chia sẻ tại lễ đón khách, anh Mai Trung Thành, một trong những du khách đầu tiên đến TPHCM cho hay, anh rất vui và xúc động khi bất ngờ trở thành một trong những vị khách may mắn “xông đất” thành phố vào đầu năm mới nhiều ý nghĩa này.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG)… cũng dành tặng nhiều món quà đặc trưng đến những du khách trên các chuyến bay trên. Cụ thể gồm, 700 voucher giảm 20% cho hóa đơn trên 2.000.000 đồng khi mua hàng tại tất cả các cửa hàng thời trang thuộc hệ thống DAFC của IPPG; 30 phần quà trị giá 3.000.000 đồng/phần; 16 voucher du lịch của Vietravel, TST Tourist, BenThanhtourist, Công ty CP Dịch vụ Lữ hành Chim cánh cụt, Công ty TNHH Du lịch Việt An... 

TPHCM đón những vị khách đầu tiên “xông đất” năm 2022 ảnh 2 Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM tặng hoa chào đón những vị khách đầu tiên "xông đất" TPHCM năm 2022
Phát biểu tại lễ đón, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận, năm vừa qua dịch Covid-19 đã tác động nặng nề, gây tổn thất nghiêm trọng đến ngành du lịch. Nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ VHTTDL; sự quan tâm sâu sát của Thành uỷ, UBND TPHCM; sự phối hợp của các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức; sự đồng lòng, chung sức của các doanh nghiệp… đã giúp cho ngành du lịch TPHCM từng bước phục hồi.

Sự thay đổi rõ rệt nhất vào giai đoạn từ cuối tháng 9-2021 đến nay, chuyển từ trạng thái “đóng cửa, chống dịch” sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh Covid-19, với phương châm “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó”, “mở cửa thì phải an toàn”.

Với những hoạt động, sự kiện trên, ngành Du lịch TPHCM đã đưa số lượng khách du lịch nội địa đến TPHCM từ 0 lượt trong quý III/2021 – thời điểm giãn cách nghiêm ngặt, đã tăng lên gần 3 triệu lượt khách trong quý IV/2021, tổng thu từ du lịch đạt hơn 2.570 tỷ đồng, tuy vẫn còn giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng lại tăng hơn 20% so với quý III/2021.

TPHCM đón những vị khách đầu tiên “xông đất” năm 2022 ảnh 3 Ngành du lịch TPHCM liên tục cho ra các sản phẩm mới hấp dẫn, thu hút du khách. Trong ảnh: Du khách tham quan TPHCM bằng xe buýt 2 tầng. 
“Năm 2022, ngành du lịch TPHCM đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững. Trong đó tập trung vào 5 nhóm mục tiêu chính, gồm các ngành, các cấp sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch 2030; đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa; ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh; lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục