Tự giới thiệu

TPHCM điều chỉnh quy hoạch khu dân cư bến xe Miền Đông mới

SGGP

Tuần qua, UBND TPHCM duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch khu dân cư bến xe Miền Đông mới và ga depot (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên), P.Long Bình, Q.9 với quy mô diện tích khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch gần 3ha.

 

Phối cảnh bến xe Miền Đông mới tại khu vực giáp ranh giữa TPHCM, Bình Dương

Phối cảnh bến xe Miền Đông mới tại khu vực giáp ranh giữa TPHCM, Bình Dương

 Để phát huy hiệu quả của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên khi đưa vào hoạt động vào năm 2020, UBND TP chấp thuận bổ sung chức năng sử dụng đất ở, thương mại - dịch vụ. Nhà ở xây dựng tầng cao tối đa 12 tầng.

Được biết, do chưa giải quyết dứt điểm khâu đền bù giải tỏa nên dự án bến xe Miền Đông mới tại Q.9, đã không kịp khai thác giai đoạn 1 vào đầu năm 2018 như chỉ đạo của UBND TP. 
 
Theo quy hoạch, bến xe Miền Đông mới là công trình liên hợp hiện đại đa chức năng gồm 4 khu A, B, C, D. Trong đó khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với tòa nhà cao nhất là 26 tầng; khu B là trạm xe buýt 2 tầng; C là khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa 5 tầng; D là khu thương mại dịch vụ 15 tầng. Bến xe miền Đông mới là công trình phức hợp bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích, với tổng diện tích trên 16ha, rộng gấp ba lần so với bến xe hiện hữu (quận Bình Thạnh). 

Được biết, dự kiến bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc; mỗi ngày đáp ứng nhu cầu đi lại cho khoảng 21.000 lượt hành khách với 1.200 xe xuất bến. Ngày cao điểm lễ tết có thể phục vụ 52.000 lượt hành khách với 1.800 lượt xe xuất bến. Bến xe cũng kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ…

TGT

Tin cùng chuyên mục