TPHCM – điểm đến an toàn, sống động và đầy hứng khởi

Phát biểu khai mạc lễ hội Tết Việt, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng bày tỏ vui mừng trước không khí phấn khởi của những ngày đầu năm 2022 với nhiều niềm tin và kỳ vọng khi thành phố đang triển khai mạnh mẽ kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Tối 16-1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức Lễ hội Tết Việt lần thứ 3, năm 2022.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành TP, các cơ quan ngoại giao đoàn tại TPHCM và đông đảo thanh thiếu nhi thành phố.

TPHCM – điểm đến an toàn, sống động và đầy hứng khởi ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc lễ hội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng bày tỏ vui mừng trước không khí phấn khởi của những ngày đầu năm 2022 náo nức chào đón Tết Nhâm Dần với nhiều niềm tin và kỳ vọng khi thành phố đang triển khai mạnh mẽ kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Đồng thời, lễ hội năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh TPHCM vừa chính thức là vùng xanh, đời sống xã hội của người dân đang dần sôi động lại trong trạng thái thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19.

Với tinh thần đó, lãnh đạo thành phố rất hoan nghênh ngành du lịch cùng các ngành liên quan đã tham mưu, đổi mới phương thức tổ chức để lễ hội được diễn ra trong 14 ngày với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc, tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, giáo dục đạo lý uống nước nhờ nguồn, khơi dậy lòng yêu nước, hướng về cội nguồn quê hương và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng lãm ẩm thực, mua sắm của du khách và người dân thành phố trong dịp tết cổ truyền dân tộc.

TPHCM – điểm đến an toàn, sống động và đầy hứng khởi ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tham quan gian hàng tại lễ hội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo Ban tổ chức lễ hội, trong 14 ngày diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động sôi động như: biểu diễn khinh khí cầu, du thuyền và hoạt động thể thao dưới nước, cuộc thi ảnh đẹp online khám phá du lịch thành phố với chủ đề Mùa xuân trên TPHCM. Các hoạt động trên nằm trong chủ trương của TPHCM vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thí điểm đón khách du lịch quốc tế, góp phần kích cầu du lịch và quảng bá thương hiệu, điểm đến của TPHCM an toàn, sống động và đầy hứng khởi.

TPHCM – điểm đến an toàn, sống động và đầy hứng khởi ảnh 3 Không gian lễ hội tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
TPHCM – điểm đến an toàn, sống động và đầy hứng khởi ảnh 4 Không gian lễ hội tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Lễ hội với sự hỗ trợ của nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chăm lo các em mồ côi, trẻ bị ảnh hưởng nặng sau đại dịch Covid-19. Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí với số tiền 300 triệu đồng (mỗi em nhận được 1 triệu đồng).

Tại buổi lễ, 40 em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn quận Bình Thạnh và Mái ấm ga Sài Gòn được nhận phần quà trên, giúp các em yên tâm học tập, vui đón tết cổ truyền.

TPHCM – điểm đến an toàn, sống động và đầy hứng khởi ảnh 5 Lãnh đạo TPHCM trao quà tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau buổi lễ, Ban tổ chức sẽ đi thăm, tặng quà cho các con em các bác sĩ, nhân viên y tế gặp khó khăn, như một lời chia sẻ, cám ơn sâu sắc vì những đóng góp của đội ngũ nhân viên y tế trong đại dịch Covid-19.

Tiếp nối chương trình là các tiết mục nghệ thuật, ca múa dân tộc đón mừng xuân mới 2022 đang đến gần.

TPHCM – điểm đến an toàn, sống động và đầy hứng khởi ảnh 6 Chương trình ca nhạc tại Lễ hội Tết Việt năm 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG                 

Tin cùng chuyên mục