TPHCM: Đề xuất tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh từ 12-18 tuổi

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM đề xuất tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh trong độ tuổi từ 12-18 trên địa bàn TP. 

Đề xuất nói trên nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh TP khi các em quay lại trường học trong tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, việc tiêm vaccine cần tổ chức trước khi kết thúc học kỳ 1 để học sinh có thể đến trường học tập trực tiếp vào học kỳ 2.

Theo Sở GD-ĐT TP, tổng số lượng học sinh trong độ tuổi được đề xuất tiêm vaccine là hơn 642.000 học sinh.

“Hiện nay, 80% giáo viên đã được tiêm vaccine mũi 1, một số người đã tiêm mũi 2. Nếu tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh và giáo viên được tiêm ngừa đầy đủ có thể trở lại trường học trực tiếp”, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu thông tin.

TPHCM: Đề xuất tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh từ 12-18 tuổi ảnh 1 Giáo viên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TPHCM
Trước đó, trao đổi xung quanh vấn đề dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM bày tỏ, việc học qua internet đối với học sinh tiểu học khó khăn hơn các bậc học khác. Tuy nhiên, hiện nay do tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, khả năng lây nhiễm cao, nếu dời thời gian tựu trường thì không biết sẽ đến bao giờ mới bắt đầu năm học mới. Vì thế, trong điều kiện hiện nay việc dạy học trên internet là giải pháp tạm thời phải chấp nhận.

Thực tế cho thấy, việc học trên môi trường internet sẽ không hiệu quả như học trực tiếp. Đặc biệt, đối với học sinh tiểu học, ngoài việc dạy kiến thức, dạy viết chữ và làm toán, giáo viên còn phải giao tiếp, uốn nắn hành vi, rèn luyện tác phong và đạo đức cho các em. Những nội dung này sẽ rất khó khăn nếu dạy trực tuyến. Do vậy, trước mắt, ngành giáo dục sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ khi các em có điều kiện quay lại trường học.

Hiện nay, TPHCM xác định dạy và học trực tuyến là phương pháp dạy học chủ yếu trong học kỳ 1. Tuy nhiên, việc thực hiện đang gặp khó do nhiều gia đình không đủ điều kiện trang bị trang thiết bị hỗ trợ cho việc học của học sinh như laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh...

Từ thực tế đó, ngành GD-ĐT đang kêu gọi người dân nếu có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay cũ, không có nhu cầu sử dụng có thể liên hệ tặng lại cho các trường học.

Bên cạnh việc học online, Sở GD-ĐT TP đang phối hợp với Đài truyền hình TPHCM sản xuất các chương trình dạy học qua truyền hình với thời gian cố định giúp học sinh dễ dàng theo dõi và học tập.

Tin cùng chuyên mục