TPHCM đề xuất bổ sung đối tượng được bố trí nhà ở công vụ

UBND TPHCM vừa có báo cáo gửi Bộ Xây dựng về tình hình áp dụng tiêu chuẩn về nhà ở công vụ tại TPHCM.

Theo đó đề xuất khi quy định đối tượng được sử dụng nhà ở công vụ, ngoài việc liệt kê các điều kiện về chức danh, cần bổ sung các trường hợp có hệ số chức vụ tương đương chức danh đó. Việc này nhằm đảm bảo chế độ chính sách cho các trường hợp có cùng hệ số chức vụ, phù hợp quy định về đối tượng được thuê nhà ở công vụ. UBND TPHCM cũng đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu, trình Chính phủ bổ sung đối tượng được bố trí nhà ở công vụ đối với các địa bàn có tính chất tương tự, như huyện Cần Giờ.

Theo UBND TPHCM, Cần Giờ là huyện ngoại thành có xã đảo Thạnh An, có nhu cầu bố trí nhà ở công vụ cho giáo viên và cán bộ, công chức, viên chức có nhà ở xa nơi làm việc. Tuy nhiên, theo Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015 của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở), những trường hợp trên không thuộc đối tượng và không đủ tiêu chuẩn để được bố trí nhà ở công vụ.

Trên địa bàn TPHCM hiện có 4 khu nhà ở công vụ, gồm: lô C chung cư Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh), chung cư số 255 đường Trần Hưng Đạo (quận 1), nhà công vụ Bình Khánh, nhà ở công vụ tại thị trấn Cần Thạnh (đều ở huyện Cần Giờ), với tổng số 53 căn hộ và 16 phòng.

Tin cùng chuyên mục